Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำวันนี้ 24 ก.ย.67 พูดคุยกับ คุณวิโรสินี สดากร ชายน์นิ่งโกลด์

- Advertisement -

585

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 24 ก.ย.67

พูดคุยกับ คุณวิโรสินี สดากร AISA ผจก.ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

แนวโน้ม gold spot สดใส ทำ ATH ทุกวัน ปธ.เฟด สาขาออกมาหนุนลดดอกเบี้ยต่อเนื่อง หากผ่าน $2,640 ได้ลุ้นไปทดสอบ $2,660

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

คุณวิโรสินี สดากร ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน กล่าวกับ goldaround ว่า

- Advertisement -

ราคาทองคำ gold spot ยังขยับวกต่อเนื่องหลังธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ปรับลดดอกเบี้ยลง 50 bps. ในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และในสัปดาห์นี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาต่าง ๆ ที่ออกมาหนุนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง

เช่น นีล คาชคารี คาดว่า จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้ง ครั้งละ 25 bps.ในการประชุมที่เหลือในปี 2024 ขณะที่ ออสตัน กูลส์บี คาดการณ์ว่า จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกมากในปีหน้า ส่วนราฟาเอล บอสทิค กล่าวว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงครึ่งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะทำให้อัตราดอกเบี้ยใกล้เคียงกับระดับกลางและช่วยหนุนตลาดแรงงานที่ อ่อนแอลงแต่ไม่ได้อ่อนแอ

ทั้งนี้ในสัปดาห์นี้ยังจะมีปธ.เฟด สาขาอีกหลายคนที่จะออกมาให้ความเห็นเพิ่มเติม ซึ่งล้วนแต่จะเป็นความเห็นในเชิงหนุนราคาทองคำ เพราะจากผลการประชุม FOMC ที่ผ่านมา คณะกรรมการเฟด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น ปธ.เฟดสาขา ก็มีมติ 11 ต่อ 1 ที่เห็นด้วยกับการลดดอกเบี้ยลง

ประกอบกับ fed watch tool ล่าสุดนักลงทุนยังคงให้น้ำหนักว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยอีก 50 bps. ในการประชุมเดือน พ.ย. และลดอีก 25 bps.ในการประชุมเดือน ธ.ค.

ทำให้ภาพรวมในการลดดอกเบี้ยจากการคาดการณ์จะสูงกว่า dot plot ที่ระบุว่าจะลดดอกเบี้ยเพียง 100 bps. ซึ่งปัจจัยดังกล่าวหนุนให้ราคาทองคำ gold spot ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และทำ All time high ต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ขึ้นมาทำ ATH อีกครั้งที่ระดับ 2,636 ดอลลาร์

- Advertisement -

แต่เมื่อมาดูปัจจัยทางเทคนิค การปิดรายสัปดาห์ที่ไม่เอื้ออำนวย ประกอบกับขณะนี้ ใน timefame H1 และH4 ราคาเริ่มเข้าสู่โซน Overbought อาจจะมีแรงเทขายทางเทคนิคเข้ามาได้ในระยะสั้น เพื่อปรับอินดิเคเตอร์

ดังนั้นให้ยังคงต้องรอดูว่าราคาจะสามารถยืนเหนือ 2,640 ดอลลาร์ ได้หรือไม่ หากไม่ได้รอจังหวะการย่อตัวเพื่อเข้าซื้อน่าจะปลอดภัยกว่า แต่หากข้ามไปได้มีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 2,660 ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น รอราคาย่อตัวให้ Open Long ที่ 2,609 และ 2,597 ดอลลาร์ เผื่อถัวเฉลี่ยหากมีปัจจัยลบเข้ามาเพิ่มที่ 2,583 – 2,580 ดอลลาร์ มีจุด SLที่ 2,574 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2,629/2,640 และ2,657 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำไทย แม้การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท และ ราคาทองคำ gold spot ยังสวนทางกันอย่างชัดเจน แต่ขณะนี้ราคาสามารถทะลุแนวต้านสำคัญ ที่เป็นจุดเปลี่ยนเทรนด์ บริเวณ 40,950 ดอลลาร์ได้แล้ว แต่ต้องมาดูว่าจะยืนได้หรือไม่

หากยืนไม่ได้ก็ยังเป็นโอกาสดีให้ย่อตัวได้เข้าซื้อตามจุดแนวรับสำคัญได้บ้าง แบบเว้นช่วง 40,770 / 40,500 และ 40,250 บาทโดยให้แนวต้าน 40,950 และ 41,200 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ 40,770 และ 40,500 บาท

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More