Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปเช้าข่าวทองคำ วันที่ 10 ม.ค.66 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

882

- Advertisement -

gold spot ยังแกร่ง ปิดตลาดเหนือ $1,870 ได้

ราคา gold spot เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) ยังคงปิดตลาดในแดนบวก โดยในช่วงต้นการซื้อขายราคา gold spot ได้ขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 1,881 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถยืนเหนือแนวดังกล่าวได้ และราคาได้ปรับลดลงมาต่อเนื่อง จนมาแตะที่ระดับ 1,866 ดอลลาร์ ก่อนที่จะได้แรงหนุนในช่วงท้ายตลาด จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ ยังได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการหดตัวลงของตัวเลขภาคบริการสหรัฐฯ หลังตลาดปรับลดคาดการณ์ว่า เฟดมีโอกาสจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายขึ้นรวดเดียว 0.50% ในการประชุม FOMC ช่วงต้นเดือน ก.พ. เหลือเพียง 20%

ทำให้เงินดอลลาร์เมื่อคืนนี้ ร่วงแตะระดับ 103 ลดลง 0.85% และหนุนให้ราคาทองคำ กลับปิดตลาดที่ 1,871 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5.5 ดอลลาร์

รับชมคลิป

- Advertisement -

ด้านเงินบาท วานนี้ได้แข็งค่าทำสถิติใหม่ใน รอบกว่า 9 เดือน อย่างไรก็ตาม เงินบาทเริ่มมีสัญญาณพักตัวระยะสั้น และอาจอ่อนค่าเล็กน้อย ประกอบกับราคา gold spot มีแนวโน้มจะยืนทรงตัวรักษาระดับ ทำให้วันนี้ราคาทองคำในประเทศมีโอกาสจะได้รับผลบวก

ทั้งนี้ ราคาทองคำแท่ง 96.5 เมื่อวานนี้ สมาคมค้าทองคำ ปรับราคา ขึ้น-ลง 2 ครั้ง ภาพรวมราคาไม่เปลี่ยนแปลง

โดยราคาปิดตลาดวานนี้ ราคาขายออก อยู่ที่ 29,750 บาท ขณะที่ ราคารับซื้อ อยู่ที่ 29,650 บาท

ไปดูการคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคา gold spot ในวันนี้

โดย Shining Gold Bullion มองว่า

- Advertisement -

ราคาทองคำยังคงติดแนวต้านสำคัญทางเทคนิคบริเวณ 1,878-1,880 ดอลลาร์ ทำให้เกิดแรง take profit นักลงทุนต่างรอคอยการประกาศตัวเลข CPI ล่าสุด ที่จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดี

นอกจากนั้น ในคืนนี้ นักลงทุนรอฟังการกล่าวสุนทรพจน์ของ ปธ.เฟด จากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

แม้ว่าประธานเฟดอาจจะไม่ได้กล่าวถึงเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อย่างชัดเจน แต่นักลงทุนรอฟังความคิดเห็นใด ๆ ที่เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ และข้อมูลที่อาจบ่งชี้ว่า เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% หรือ 0.50% ในการประชุมช่วงต้นเดือน ก.พ. นี้

หากพิจารณาปัจจัยทางเทคนิค ราคาทองคำได้ขึ้นทดสอบ 1,878 ดอลลาร์ แต่ยังไม่สามารถ break ทะลุ และยืนเหนือแนวดังกล่าวขึ้นได้

ประกอบกับ การปิดของแท่งเทียนรายวันแสดงความเสี่ยงว่า อาจมีแรง take profit เพิ่มเติม

กลยุทธ์ จึงรอจังหวะราคาทองคำย่อตัว ให้เข้า Open Long เพื่อเก็งข่าว CPI ในคืนวันพฤหัส โดยเข้า Open Long ที่ 1,850-1,843 และ 1,832 ดอลลาร์ มีจุด SL1,820 ดอลลาร์

ขอให้ทุกท่านโชดดีในการเทรด

ทีมงาน GoldAround

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More