Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

Daily Gold Market : เงินบาทแข็งค่า กดทองไทยร่วง 100 แม้ gold spot ยังแกว่งตัวเหนือ $1,870

- Advertisement -

432

- Advertisement -

ภาพรวมตลาด ทองคำ วันนี้ 10 ม.ค.66

ราคา gold spot ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 ม.ค.) ยังแกว่งตัวกรอบแคบแนว 1,870 ดอลลาร์

แต่ราคาทองคำในประเทศ สมาคมค้าทองคำ มีการปรับเปลี่ยนราคาไปแล้ว 3 ครั้ง ครั้ง 50 บาท โดยปรับขึ้น 2 ครั้ง ลง 1 ครั้ง หลังจากราคาเปิดตลาดเมื่อช่วงเช้าลดลง 100 บาท

ทำให้ราคาล่าสุด (13.30 น.) ราคาขายออกอยู่ที่ 29,700 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,600 บาท

ทั้งนี้ ราคาทองคำในประเทศยังถูกกดดันจากค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่า โดยเช้านี้เปิดตลาดที่ระดับ 33.39 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากเมื่อวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.54 บาทต่อดอลลาร์

- Advertisement -

และคาดว่าวันนี้ จะยังมีทิศทางแข็งค่าต่อหลังจากดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม FOMC ต้นเดือน ก.พ.

ประกอบกับการท่องเที่ยวไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น โดยนักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา คาดว่า เงินบาทวันนี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ 33.30-33.60 บาทต่อดอลลาร์

ส่วนประเด็นข่าวที่น่าติดตาม คืนนี้

รอฟังถ้อยแถลงของประธานเฟด จากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน แม้ว่าตลาดจะคาดการณ์ว่า ประธานเฟดอาจจะไม่ได้กล่าวถึงเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยตรง แต่นักลงทุนรอฟังข้อมูลที่อาจบ่งชี้ ทิศทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ในการประชุมช่วงต้นเดือน ก.พ. ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% หรือ 0.50%

ด้าน GCAP GOLD มองว่า

- Advertisement -

ราคาทองคำ Gold Spot  ขยับตัวขึ้นโดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าเฟด จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังข้อมูลแรงงานสหรัฐฯ บ่งชี้ว่า เงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว

ในขณะที่ ทองคำในประเทศขยับขึ้นตัวได้เล็กน้อย จากแรงกดดันของเงินบาทที่แข็งค่า

นอกจากนั้น นักลงทุนยังเฝ้าติดตามดัชนีราคาผู้บริโภค ที่จะประกาศในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ยของเฟด ในการประชุมวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ.

กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนอาจพิจารณารอจังหวะการย่อของราคาทองคำแล้วเข้าซื้อ ยังมองลักษณะ การย่อตัวเพื่อสะสมกำลังแล้วดีดขึ้นต่อ โดยกรอบการลงทุนจะอยู่ที่  1,850-1,895 ดอลลาร์

ขณะที่ T.D.C. Gold มองว่า

ราคาทองคำ ยังทรงตัวระดับสูง ใกล้แนวต้านบริเวณ 1,870-1,880 ดอลลาร์ หลังจากตลาดเริ่มประเมินว่าการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมครั้งหน้า จะเหลือเพียง 0.25% จากที่เคยประเมินไว้ที่ 0.50%

โดยตลาดกำลังติดตามตัวเลขเงินเฟ้อที่จะประกาศในวันพฤหัสที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะออกมาชะลอตัวลง

ขณะที่ ตลาดหุ้นที่เคยปรับตัวสูงขึ้นในช่วงแรก เริ่มชะลอตัวลงในช่วงท้ายตลาด และส่งผลให้ดัชนีปรับตัวลดลงเล็กน้อย

โดย T.D.C. Gold ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ราคาทองคำยังแกว่งตัวอยู่ใต้แนวต้านไปอีกสักระยะหนึ่ง

ปิดท้ายที่ YLG มองว่า

แนะนำ เสี่ยงเปิดสถานะขายทำกำไรระยะสั้น หากราคาไม่สามารถยืนเหนือแนวรับ 1,879-1,882 ดอลลาร์ รอทยอยปิดสถานะขายทำไร หากราคาปรับตัวลงไม่หลุดแนวรับ 1,865-1,851 ดอลลาร์ ตัดขาดทุนสถานะขายหากราคาผ่าน 1,882 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More