Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำสุดร้อนแรง ก.ค.โต 11% ชี้ไตรมาส 3 ศก.วิกฤตหนักหนุนทองคำโตได้อีก(YLG)

- Advertisement -

0 443

- Advertisement -

03-08-20

ราคาทองคำได้เปิดฉากเดือนสิงหาคมอย่างร้อนแรงต่อเนื่องจากเดือนที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ช่วงเช้าราคา gold spot ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ 1,987.95 ดอลลาร์ ก่อนที่จะอ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,970 ดอลลาร์

ปีนี้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องร่วม 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะเรื่องกรกฎาคมที่ผ่านมาโตขึ้นเกือบ 11 เปอร์เซ็นต์ หากเปรียบเทียบกับหลายๆ ปีที่ผ่านมาถือว่าผิดปกติ แต่ราคาที่เป็นอยู่ก็สะท้อนถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน และในอนาคตอันใกล้ได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้มองว่าในภาพใหญ่ทองคำยังคงเป็นขาขึ้น โดยหลังจากที่ขึ้นทะลุจุดสูงสุดเดิมแล้ว คาดว่าจะขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 2,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านทางจิตวิทยาที่สำคัญ หากทะลุไปได้ก็จะขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 2,013 ดอลลาร์ต่อไป อย่างไรก็ดี ที่ระดับดังกล่าวหากเป็นราคาทองคำในประเทศก็จะตกอยู่ที่ 29,750 บาท ยังไม่ถึง 30,000 บาท เนื่องจากเงินบาทยังแข็งค่าซึ่งขณะนี้อยู่ที่ระดับ 31.2 ดอลลาร์

คุณ ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG กล่าวกับ GoldAround.com

ในทางกลับกัน สิ่งที่หลายฝ่ายเฝ้าระวัง คือ การปรับฐานครั้งใหญ่ เพราะที่ผ่านมาราคาได้พุ่งสูงขึ้นมาก และกองทุนทองคำต่างชาติ ก็ได้ซื้อมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยลบเข้ามา มีเพียงแค่ตัวเลขทางเศรษฐกิจของอเมริกาที่ประกาศของมาเป็นระยะ ๆ ซึ่งทำให้ราคาทองคำเพียงแค่ย่อตัวลงมาก่อนที่จะดีดกลับไป เพราะแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ในด้านของเทคนิค ราคาก็ยังต้องเฝ้าติดตาม โดยให้แนวรับไว้ที่ระดับ 1,965 ดอลลาร์ 1,940 ดอลลาร์ และ 1,900 ดอลลาร์

GOLD BULLION
GOLD BULLION

- Advertisement -

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร YLG ได้แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ว่า ขณะนี้ ราคาได้ปรับตัวขึ้นมาสูงมากแล้ว ดังนั้น หากยังไม่มีทองคำในพอร์ตและอยากจะเข้าลงทุน การมีวินัยในการลงทุนถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยจะต้องตั้ง stop loss ไว้ตลอด เพื่อป้องกันความผิดพลาด ขณะที่คนที่มีทองคำอยู่ในมือแล้ว อาจจะแบ่งขายออกมาเพื่อทำกำไร และแบ่งถือบางส่วนไว้เป็นการทำกำไรระยะยาว

ในช่วงไตรมาส 3 น่าจะเป็นช่วงที่วิกฤตทั่วโลก เพราะเรื่องของตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตจากไวรัส โควิด-19 ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจในภาพรวม โดยเฉพาะเรื่องของจีดีพี ซึ่งประเทศสหรัฐอเมริกาติดลบถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และยังมีแนวโน้มแย่ลง แม้รัฐบาลจะมีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าไปอุ้มภาคธุรกิจ แต่ก็จะทำให้หนี้สาธารณะสูงมาก ส่งผลต่อดัชนีดอลลาร์ ที่ลดลงอย่างหนักมาอยู่ที่ระดับ 92 ทำให้ทองคำจึงเป็นที่ต้องการของนักลงทุน

คุณ ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG กล่าวกับ GoldAround.com

ล่าสุดสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในอเมริกา ต่างได้ขยายการคาดการณ์การเติบโตของราคาทองคำออกไป อย่างเช่น Goldman Sachs คาดว่าในอีก 12 เดือน ราคาจะปรับขึ้นได้ถึง 2,300 ดอลลาร์ จากเดิมที่คาดว่าทองคำในปีนี้จะอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ แต่ขณะนี้ยังไม่จบไตรมาส 3 ก็มาจ่อระดับดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ขอขอบคุณ : บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More