Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำ 27 ก.ย.67 คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล ARR Gold Trading

- Advertisement -

155

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 27 ก.ย.67

gold spot เริ่มขยับแกว่งตัวออกด้านข้าง หลังตัวเลข ศก.สหรัฐเริ่มกลับมาดีขึ้น ลดคาดการณ์ FED ใช้ยาแรงอีกระลอก

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล นักวิเคราะห์ ARR Gold Trading กล่าวกับ goldaround ว่า

แม้ว่าราคาทองคำ gold spot จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อกันมามาหลายวัน และเมื่อวานนี้ได้ขึ้นแตะระดับ 2,685 ดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนต่างคาดการณ์ว่าอาจจะเห็นราคาขึ้นแตะระดับ 2,700 ดอลลาร์ในเร็วนี้ๆ

- Advertisement -

แต่หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศเมื่อคืนนี้ออกมาแข็งแกร่ง ทั้งตัวเลข GDP ไตรมาส 2 และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ตัวเลข PCE ที่จะประกาศคืนนี้ก็น่าจะออกมาดีเช่นกัน

ทำให้นักลงทุนลดโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับลดดอกเบี้ยลงอย่างรุนแรงอีกครั้งในการประชุม FOMC เดือน พ.ย. ทำให้ราคาทองคำมีโอกาสกลับมาเคลื่อนไหวแกว่งตัวออกข้างไปอีกระยะ

อย่างไรก็ดี ต้องไปรอดูประเด็นเศรษฐกิจในสัปดาห์หน้าว่า ตัวเลขการจ้างงานจะออกมาดีอยู่หรือไม่ และการออกมาให้สัมภาษณ์ของ ปธ.เฟด และเจ้าหน้าที่เฟด จะพูดออกมาหนุนในเชิงเศรษฐกิจสหรัฐจะยังแกร่งอยู่หรือไม่

ซึ่งอาจจะทำให้ดอลลาร์กลับมาแข็งค่า และจะกดดันราคาทองคำให้พักตัวได้ แต่มองว่าไม่น่าจะหลุด 2,650 ดอลลาร์ หรือถ้าหลุดลงไปจะมีแนวรับสำคัญอีกจุดแถว 2,630 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ต้องจับตาสถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลางด้วย หากว่าการสู้รบมีการขยายขอบเขต และทวีความรุนแรง ก็อาจจะดันให้ราคาทองคำกลับขึ้นไปแตะระดับ 2,700 ดอลลาร์ได้ไม่ยาก

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนราคาทองคำ gold spot มีโอกาสเปลี่ยนแนวโน้มเป็นการเคลื่อนที่ออกไปทางด้านข้างในวันนี้ หลังมีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นรองรับกับการปรับฐานล่าสุด

นักลงทุนพิจารณาแบ่งเงินบางส่วนเข้าซื้อตามแนวรับ 2,650 / 2,640 และ 2,630 ดอลลาร์ เมื่อเกิดการอ่อนตัวเท่านั้น และควรตัดขาดทุนหากราคาปรับฐานลงต่ำกว่า 2,630 ดอลลาร์

ส่วนจุดขายทำกำไรรอราคาดีดตัวประมาณ 10 ดอลลาร์จากจุดซื้อ หรือที่แนวต้าน 2,675/2,680 และ 2,690 ดอลลาร์

ด้านราคาทองคำแท่งในประเทศไทยจะมีแรงฉุดจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า นักลงทุนพิจารณาขายทำกำไรที่ระดับราคา 40,900 – 41,000 บาท และไปรอซื้อใหม่แถว 40,700 และ 40,500 บาท ขณะที่แนวต้านหากราคายังปรับขึ้นต่อ จะอยู่ที่ 41,100 และ 41,300 บาท

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More