Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำ 18 ก.ย.24 พูดคุยกับคุณมรุต วสุนธรา อินเตอร์โกลด์

- Advertisement -

336

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 18 ก.ย.24

พูดคุยกับ คุณมรุต วสุนธรา (ไผ่) เทรดเดอร์อินเตอร์โกลด์ บจ.อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด (InterGOLD)

จับตา gold spot สวิงแรงรับผลประชุม FED หากลด 0.50% อาจดันทองไปไม่ไกลมาก แต่หากหั่นแค่ 0.25% มีโอกาสพักฐานลึก

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

- Advertisement -

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

คุณมรุต วสุนธรา เทรดเดอร์ บจ.อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด กล่าวกับ goldaround ว่า

เมื่อวานนี้ราคาได้พักตัวลงมาเล็กน้อย หากมองในทางเทคนิคแล้วจะจะเป็นผลดีกับการลงทุนก่อนที่จะทราบผลารประชุม FOMC ในช่วงดึกคืนนี้ ต้องมารอดูว่าที่ประชุมจะตัดสินใจลดดอกเบี้ย 1 Step ก็คือ 0.25% หรือ 2 Step ก็คือ 0.50% ซึ่งในช่วงหลังตลาดยังเทน้ำหนักไปที่การปรับลง 0.50%

อย่างไรก็ดีเชื่อว่าหาก FED ลด 0.50% ราคาจะปรับขึ้นไปได้ไม่มาก เพราะตลาดรับข่าวไปมากแล้ว โดยอาจจะไปแตะแถว 2,610 ดอลลาร์ และร่วงกลับมาลงพักฐานแถว 2,550 ดอลลาร์ โดยคาดว่าจะตลาดจะต้องมาประเมิน อีกรอบว่ามีเหตุผลอะไรที่เฟดตัดสินใจลดดอกเบี้ยมากขนาดนั้น

ในทางกลับกันหากเฟดตัดสินใจลดดอกเบี้ย 0.25% ก็อาจจะทำให้ราคาทองคำพักตัวแรง โดยอาจจะลงมาถึง 2,530 หรือ 2,500 ดอลลาร์ หรือหากมีแรงขายออกมามากราคาก็อาจลงไปยังแนวรับหลักแถว 2,480 ดอลลาร์

- Advertisement -

แต่ยังให้น้ำหนักแถว 2,500 ดอลลาร์มากกว่า หากว่าราคาลงมาถึงระดับดังกล่าวก็จะเป็นจุดซื้อสะสม แต่หากราคาร่วงแรงหลุด 2,470 ดอลลาร์ลงไป ก็จะทำให้โครงสร้างขาขึ้นของราคาทองคำเสียไปด้วย

ซึ่งประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามในคืนนี้ นอกจากจะรอฟังผลการประชุม FOMC แล้ว ยังมีการเปิดเผย Economic Projection เพื่อดูแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมถึงต้องติดตามการแถลงของประธานเฟด เพื่อดูแนวโน้มนโยบายดอกเบี้ยของเฟดในระยะถัดไปด้วย ซึ่งถือเป็นอีกจุดที่มีความสำคัญและอาจะทำให้ราคาทองคำเหวี่ยงแรงหลายรอบ ต้องมีการวางแผนการลงทุนอย่างรอบครอบ

คำแนะนำการลงทุน วานนี้ราคาทองคำ gold spot มีการย่อตัวลงมาเล็กน้อยหลังไปทำ ATH มา ส่วนวันนี้คาดการณ์ว่าจะขยับ Sideway ในกรอบแคบ เพื่อรอลุ้นผลการประชุม FOMC คืนนี้

ซึ่งหาก Fed ลดดอกเบี้ย 0.5% มีโอกาสสูงที่ทองคำจะดีดตัวขึ้นไปทดสอบบริเวณ 2,600 ดอลลาร์ แต่หากลดดอกเบี้ย 0.25% ราคาอาจย่อลงไปที่บริเวณแนวรับ 2,530 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ให้แนวต้านไว้ที่ 2,600 ดอลลาร์ หรือราคาทองคำไทยประมาณ 40,900 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ 2,530 ดอลลาร์ หรือประมาณ 40,400 บาท

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More