Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำวันนี้ 28 ส.ค.24 คุณเศรษฐวัชร์ พุทธทิพย์ อินเตอร์โกลด์ฯ

- Advertisement -

1,453

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 28 ส.ค.24

พูดคุยกับ คุณเศรษฐวัชร์ พุทธทิพย์ (ฮาย) เทรดเดอร์อินเตอร์โกลด์ บจ.อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด (InterGOLD)

แนวโน้มราคาทองคำสุดสดใส gold spot ต้องซื้อเก็บช่วงย่อตัว เป้า $2,600 ทองไทยลุ้นเหนื่อยกว่าเหตุเงินบาทยังแข็งค่า

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

- Advertisement -

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

คุณเศรษฐวัชร์ พุทธทิพย์ เทรดเดอร์ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวกับ Goldaround ว่า

ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ราคาทองคำ gold spot พยายามขึ้นทดสอบ 2,530 ดอลลาร์ แต่ยังผ่านไปไม่ได้ ซึ่งมุมมองส่วนตัวมองว่าการขึ้นทำ all time high ใหม่เหนือ 2,533 ดอลลาร์ ไม่ใช่เรื่องยากเพราะมีปัจจัยหนุนมากมาย ทั้งถ้อยแถลงของประธานเฟดที่เปิดทางการปรับลดดอกเบี้ย และเรื่องความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์

นอกจากนั้นหากมองในเชิงเทคนิค จะเห็นว่ากราฟรายเดือนได้เตรียมที่จะปิดเป็นแท่งเขียวขนาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นโมเมนตั้มสำคัญในการผลักดันให้ราคาปรับขึ้นต่อได้ โดยมองเป้าหมายถัดไปจะข้ามไปที่ 2,600 ดอลลาร์ แต่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงที่เฟดเริ่มประกาศลดดอกเบี้ยในการประชุมช่วงกลางเดือน ก.ย.

อย่างไรก็ดีอยากให้จับการเคลื่อนไหวของราคาหลังการประกาศปรับลดดอกเบี้ย ทองคำอาจจะถูกเทขาย และเม็ดเงินอาจจะไหลกับปไปยังสินทรัพย์เสี่ยงที่อาจจะให้ผลตอบแทนมากกว่าก็เป็นได้

- Advertisement -

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าหลังจากช่วงการลดดอกเบี้ย อาจจะเปิกการเปลี่ยนแปลงมากมายก็เป็นได้ เงินเฟ้ออาจจะกลับมาเพิ่มขึ้น

โดยในช่วงต้นของการเปลี่ยนถ่ายมองว่าราคาทองคำอาจจะดูน่าสนใจ แต่หลังจากนั้นต้องไปดูว่าจะมีสินทรัพย์ตัวไหนที่ได้รับผลบวกจากการลดดอกเบี้ย และให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าทองคำบ้าง

ย้อนกลับมาดูการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในระยะสั้น ในสัปดาห์นี้จะเป็นการปิดเดือนสิงหาคม อาจจะทำให้ทั้งราคาทองคำ gold spot ดัชนีดอลลาร์ ค่าเงินบาท และราคาทองคำไทยเคลื่อนไหวผันผวนได้ต้องจับตาการเคลื่อนไหวแต่ละภาคส่วนใกล้ชิด

แต่หากจะไปดูใน timefame ย่อย ๆ ลงมา จะเห็นได้ว่าราคาพยายามทำโครงการสร้างขาขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยมีการย่อตัวและยกตัวทำนิวไฮใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ราคาพยายามลงไปทดสอบแถว 2,500 ดอลลาร์ หากหลุดลงไปก็ยังมีแนวรับแข็ง ๆ 2,450 ดอลลาร์ ทั้งนี้การปรับลดลงมาถือเป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อเพื่อการลงทุนระยะยาว

โดยนักลงทุนที่พอร์ตยังว่างอาจจะแบ่งเข้าสะสมแถว 2,500 ดอลลาร์ ประมาณ 30% ของพอร์ต จุดรับถัดไปแถว 2,470-2,480 ดอลลาร์ อีกประมาณ 30% ของพอร์ต หากราคาหลุดแนวดังกล่าวจะต้องมาพิจารณาปรับแผนการลงทุนอีกครั้ง

ขณะที่แนวต้านกลุ่มลงทุนสั้นอาจจะทยอยขายแถว 2,530 ดอลลาร์เป็นจุดแรก หากทะลุไปได้มองเป้าไกล ๆ ได้ถึง 2,600 ดอลลาร์

ส่วนทองคำไทยจะก็ไม่ต่างการลงทุน gold spot มากนัก โดยจุดแรกที่เข้า อาจจะอยู่แถว 40,500 บาท หรือจะรอย่อลงกว่านี้เล็กน้อยแถว 40,300-40,200 บาท ประมาณ 30% ของพอร์ต อีกจุดก็คือ 40,000 บาท อีก 30% ของพอร์ต ที่เหลือก็ไม่รอดูราคาที่ต่ำกว่า 40,000 บาท โดยจะดูการเคลื่อนไหวของราคา gold spot ประกอบ

ทั้งนี้ราคาทองคำไทยยังคงถูกกดดันจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ต้องมารอดูว่าเมื่อจบเดือนนี้จะหลุด 34 บาท หรือไม่ และแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 33.50 บาทต่อดอลลาร์ หากว่าเงินบาทยังแข็งค่าหลุดแนวรับนี้ไป อาจจะเป็นค่าเงินบาทหลุดระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ก็เป็นได้

ทั้งนี้ค่าเงินบาทถือว่าแข็งค่ากว่าหลาย ๆ สกุลเงิน ทำให้เมื่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมา เงินบาทก็อาจจะยังอ่อนค่าไม่มาก ซึ่งจะทำให้ เมื่อราคา gold spot ขึ้นไปแตะระดับ 2,600 ดอลลาร์ ราคาทองคำไทยอาจไม่ทะลุ 42,000 บาท

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More