Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำวันนี้ 27 ส.ค.67 พูดคุยกับ คุณวิโรสินี สดากร ชายน์นิ่งโกลด์

- Advertisement -

432

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 27 ส.ค.67

พูดคุยกับ คุณวิโรสินี สดากร AISA ผจก.ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

จับตา gold spot จะพักฐานลึกแค่ไหน หากไม่หลุด $2,490-80 พร้อมดีดกลับ ทองไทยลุ้นระทึกเงินบาทห้ามหลุด 33.75 บาท

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

- Advertisement -

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

คุณวิโรสินี สดากร ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน กล่าวกับ GoldAround ว่า

หลังจากราคาทองคำ gold spot สร้าง New High ใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดการชะลอการปรับตัวขึ้น โดยเมื่อวานนี้ไปทำจุดสูงสุดแค่ 2,526 ดอลลาร์ ก่อนในช่วงเช้าวันนี้พักตัวลงต่ำกว่า 2,510 ดอลลาร์

แม้ว่าปัจจัยข่าวยังหนุนราคาทองคำในเชิงบวกอยู่ โดยเฉพาะเรื่องการปรับลดดอกเบี้ย หลังเมื่อวันศุกร์ทางประธานเฟด ได้แถลงเปิดทางว่าถึงเวลาที่ต้องปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินแล้ว แต่ในช่วงท้ายยังคำพูดห้อยท้ายว่าต้องรอดูตัวเลขเศรษฐกิจหลังจากนี้ก่อน ซึ่งในสัปดาห์นี้จะมีดัชนี PCE ที่จากการคาดการณ์ยังไม่ลดลง

และหากพิจารณาจาก CME FED Watch Tool ยังคงคาดการณ์ว่า เฟดจะยังปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุม FOMC เดือนกันยายนเช่นเดิม เพียงแต่เปอร์เซ็นต์ความคาดหวังในการปรับลดอาจไม่สูงมากเทียบเท่ากับในช่วง 2-3 สัปดาห์ ก่อนที่ตลาดหุ้นทั่วโลกถูกเทขายนำโดยสหรัฐ ซึ่งต้องมาพิจารณาว่าเหตุใดที่นักลงทุนยังไม่มั่นใจเหมือนกับช่วงก่อนหน้านี้

- Advertisement -

ประกอบกับในช่วงนี้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเริ่มมีทิศทางการปรับตัวขึ้น หลังจากการสู้รบในตะวันออกกลาง ทำให้ปริมาณการผลิตน้ำมันเริ่มลดลง และมีผู้ผลิตบางประเทศเริ่มยุติและลดกำลังการผลิตลง หลังจากนี้ต้องมาจับการประชุม OPEC+ ว่าจะมีนโนบายเกี่ยวกับเรื่องกำลังการผลิตอย่างไร เพราะเรื่องของราคาน้ำมันจะส่งผลต้อเรื่องของเงินเฟ้อโดยตรง

กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น รอราคาย่อตัว ให้ Open Long ที่ 2,507 และอีกจุดที่ 2,493 ดอลลาร์ มีจุด SL ที่ 2,485 ดอลลาร์ หากหลุดแนว SL ลงไปราคาอาจจะลงพักตัวลึก โดยอาจจะลงไปถึงระดับ 2,460 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 2,522/2,529 และ2,538 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำไทยยังไม่ฟื้นตัว เนื่องจากค่าเงินบาทยังไม่พบสัญญาณการกลับตัว มีเพียงแรง Technical Rebound เล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ถือเป็นปัจจัยกดดันคาทองคำไทย ให้สามารถซึมลงต่อ ได้ เช่นกัน ต้องรอดูว่าเงินบาทจะ Rebound ได้แค่ไหน หรือจะกลับไปแข็งค่าต่อ

ซึ่งจุดนี้ต้องระวังเพราะภายในเดือนนี้หากเงินบาทแข็งค่าหลุด 33.75 บาทต่อดอลลาร์ อาจจะทำให้แข็งค่าแรงเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญกดดันราคาทองคำไทยโดยตรง

กลยุทธ์การลงทุนทองคำไทยเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 เหนือ 40,300–40,100 บาทย่อตัวเข้าลงทุนบางส่วน กับ อีกช่วงคือ 39,500-39,750 บาทหากมีปัจจัยใดทำให้โอกาสราคาดังกล่าวมาถึง ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 40,500และ40,700 บาท

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More