Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำ 21 มิ.ย.67 คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล ARR Gold Trading

- Advertisement -

409

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 21 มิ.ย.67

พูดคุยกับ คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล นักวิเคราะห์ ARR Gold Trading (บจ.ออโรร่า เทรดดิ้ง)

gold spot กลับมาวิ่งในกรอบ $2,340-2,380 นลท.จับตา FED อาจลดดอกเบี้ยในเดือนหน้า หลังตัวเลขศก.สหรัฐ ส่อเค้าทรุดตัวต่อเนื่อง

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

- Advertisement -

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี

คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล นักวิเคราะห์ บจ.ออโรร่า เทรดดิ้ง หรือ ARR Gold Trading กล่าวกับ GoldAround ว่า

ราคาทองคำ gold spot เมื่อวานนี้ สามารถยืนอยู่เหนือแนวต้านสำคัญที่ 2,340 ดอลลาร์ สำเร็จจึงเป็นการยืนยันรูปแบบแนวโน้มขาขึ้นอีกระลอก คาดราคาจะกลับมาเคลื่อนไหวนกรอบด้านบน 2,340-2,385 ดอลลาร์

ทั้งนี้ราคาทองคำ gold spot ได้รับแรงบวกจากคาดการณ์ของนักลงทุนว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น หลังมีรายงานด้านเศรษฐกิจล่าสุดที่แย่ลง โดยเฉพาะข้อมูลด้านคนว่างงานนสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ออกมาสูงกว่าคาด

ในระยะสั้นจึงมีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นต่อได้อีกเล็กน้อย จนกว่าจะมีความเคลื่อนไหวจากเฟด โดยมองแนวต้านไว้แถว 2,370/2,375 และ 2,380 ดอลลาร์

- Advertisement -

ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะเริ่มลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือน ก.ค.นั้น คาดว่าเฟดคงต้องรอดูตัวเลขเศรษฐกิจที่จะออกมาหลังจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร โดยในสัปดาห์หน้าจะมีตัวเลข GPD รวมถึงรอฟังความเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟดด้วยว่าจะยังมองว่าควรลดดอกเบี้ยในปีนี้เหลือเพียงครั้งเดียวหรือไม่

อย่างไรก็ดีก่อนที่ราคาทองคำ gold spot จะพุ่งไปต่อ คาดว่าอาจจะมีการย่อตัวมาลงแถวแนวรับแถว 2,350 หรือ 2,340 ดอลลาร์อีก 1 รอบ โดยอาจจะช่วงเป็นสัปดาห์หน้า หลังจากนั้นราคาอาจจะสวิงนกรอบบนตลอดทั้งสัปดาห์

กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้หากนักลงทุนจะ Follow Buy อยากจะให้ลดสัดส่วนการลงทุนลงมา เพราะราคาในช่วงนี้ ถือว่าอยู่ในช่วงกลาง ๆ ของกรอบราคา หากจะเข้าลงทุนก็จะแลดูไม่ได้เปรียบ อาจจะไปรอย่อซื้อแถวกรอบแนวรับน่าจะปลอดภัยกว่า

ด้านราคาทองคำแท่งในประเทศยังได้รับผลบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า โดยวันนี้ราคาทองไทยบวกมาแรงถึง 400 บาท คนที่ถือสถานะมาตั้งแต่ 40,050 บาทก็อาจจะแบ่งขายบางส่วน หรือจะรอไปขายที่แนวต้าน 41,200 บาท ส่วนนักลงทุนที่อยากจะซื้อระหว่างทาง ก็อาจจะลดสัดส่วนการลงทุนลงมา

ขณะที่แนวรับก็ยังไปรอแถว 39,700-39,850 บาท ซึ่งก็ยังไม่ตัดโอกาสที่ราคาจะลงมา หรืออาจจะไปรอแถว 40,000 บาท ทั้งนี้ต้องรอดูค่าเงินบาทด้วยว่าจะช่วยมากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้ยังอยู่นแนวโน้มอ่อนค่า

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More