Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สภาฯ สหรัฐ ไฟเขียว ร่าง กม.ขยายเพดานหนี้แล้ว

- Advertisement -

187

- Advertisement -

ผลการลงมติ ร่างกฎหมาย “พ.ร.บ.ความรับผิดชอบทางการคลัง” (Fiscal Responsibility Act) ล่าสุดสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวแล้ว ด้วยคะแนนเสียง 314 ต่อ 117 เสียง

ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐฯ สามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ครั้งประวัติศาสตร์

หลังจากนี้จะส่งต่อเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาสหรัฐฯ และหากได้รับความเห็นชอบ ก็จะส่งต่อให้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ลงนามเป็นกฎหมายเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะต้องเสร็จสิ้นก่อนเส้นตายวันที่ 5 มิ.ย.

ทั้งนี้ Shining Gold Bullion ระบุว่า ราคาทองคำได้รับแรงส่งเชิงบวก จากความแตกแยกในรัฐสภาสหรัฐฯ ก่อนโหวตลงมติอย่างเป็นทางการข้อตกลงยกร่างเพดานหนี้ที่เกิดขึ้น หลัง นายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภา และ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้เคลียร์อุปสรรคสำคัญในสภา

โดยฝ่ายนิติบัญญัติเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง 241-187 ให้ดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นในการพิจารณามาตรการดังกล่าว ก่อนจะถึงเส้นตายในวันที่ 5 มิ.ย. เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้

- Advertisement -

ทั้งนี้ นายแมคคาร์ธีฯ ต้องการคะแนนเสียงจากพรรคเดโมแครต เพื่อหักล้างคะแนนเสียงที่ “ไม่เห็นด้วย” ของพรรครีพับลิกัน 29 เสียง ซึ่งตอกย้ำความแตกแยก ร่างกฎหมายจะกำหนดแนวทางการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในอีก 2 ปีข้างหน้า และระงับเพดานหนี้จนถึงวันที่ 1 ม.ค. 2568 และจะลดการใช้จ่ายลงประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ ในระยะเวลา 1 ทศวรรษ

ขณะที่ John Thune วุฒิสภาหมายเลข 2 ของพรรครีพับลิกันมั่นใจว่า อาจมีข้อตกลงเพื่อผ่านร่างกฎหมายภายในคืนวันศุกร์นี้

ด้านสำนักงานงบประมาณแห่งสภาคองเกรสสหรัฐฯ (CBO) คาดการณ์ว่า ยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลสหรัฐฯ จะลดลงราว 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ในช่วง 10 ปีข้างหน้า หากร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสและมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More