Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ครึ่งเดือน ต.ค. กำลังจะผ่านไป SPDR มียอดซื้อทองคำเพิ่ม 3.16 ตัน

- Advertisement -

2,090

- Advertisement -

ครึ่งเดือนแรก ต.ค. กำลังจะผ่านพ้นไป ปรากฏว่า ยอดการซื้อขายทองคำของ SPDR GOLD SHARES กองทุนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลับมาอยู่ในแดนบวกอีกครั้ง

โดยซื้อเพิ่มขึ้น 3.16 ตัน แม้ว่าล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา SPDR จะขายทองคำออกมา 1.16 ตัน ที่ราคา 1,666.05 ดอลลาร์ ก็ตาม

ภาพรวมในเดือน ต.ค. SPDR ซื้อทองคำ 4 ครั้ง และ ขายออก 3 ครั้ง ทำให้ยอดถือครองทองคำเดือน ต.ค. ภาพรวมบวกเพิ่ม 3.16 ตัน รวมถือครองทองคำทั้งหมด 944.31 ตัน

ทั้งนี้ SPDR ได้กลับมาซื้อทองคำมากขึ้น หลังราคาทองคำยังสามารถยืนอยู่แถว 1,670 ดอลลาร์ ได้ แม้ว่าแนวโน้มที่ ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นในระดับ 0.75% ในการประชุม FOMC ต้นเดือนหน้า จะค่อนข้างชัดเจน หลังการประกาศตัวเลขการจ้างงานเดือน ก.ย. ที่ผ่านมายังอยู่ในเกณฑ์ที่แข็งแรง ขณะที่ตัวเลข CPI เดือน ก.ย. ที่ประกาศไปเมื่อคืนนี้ ยังอยู่ที่ 8.2%

ทั้งนี้ เฟดยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย เพื่อทำให้ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อลดลงไปสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% แม้ว่าจะมีเสียงเตือนจากธนาคารโลก และ ยูเอ็น ว่าการที่ธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ เร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ อาจจะส่งผลทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอ และจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อประเทศกำลังพัฒนา และ ตลาดที่เกิดใหม่

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More