Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ถูกเทร่วง $40 หลัง CPI สหรัฐฯ แตะ 8.2% ก่อนฟื้นแรง เมื่อเงินปอนด์พุ่ง 1.8%

- Advertisement -

540

- Advertisement -

ราคาทองคำ วานนี้ ปิดปรับตัวลดลง $8 โดยในระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ และได้ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ $1,682 ก่อนจะปรับตัวลดลงแรงร่วม $40

หลังสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ย. ที่เพิ่มขึ้น 8.2% เมื่อเทียบรายปี สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.1% และเมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี CPI เพิ่มขึ้น 0.4% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.3%

ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบรายปี สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.5% ตัวเลขดังกล่าว บ่งชี้ว่าเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในระดับสูง

จึงกระตุ้นการคาดการณ์การเร่งขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สะท้อนจาก Fed funds futures ที่ปรับตัวรับโอกาส 96.3% ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 bps ในเดือน พ.ย. และมีความน่าจะเป็น 3.7% ที่จะขึ้นดอกเบี้ย 100 bps ในเดือน พ.ย.

การคาดการณ์ดังกล่าว หนุนให้ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 14 ปี ที่ระดับ 4.077% กดดันให้ราคาทองคำดิ่งลงทดสอบระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ 1,642 ดอลลาร์

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นในเวลาต่อมา หลังดัชนีดอลลาร์ที่ร่วงลงเมื่อเงินปอนด์กลับมาพุ่งขึ้นมากถึง 1.8% เมื่อมีรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษกำลังพิจารณาที่จะยกเลิกมาตรการปรับลดภาษีบางส่วน

ปัจจัยดังกล่าว ช่วยพยุงราคาทองคำเอาไว้ ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 1,665 ดอลลาร์ และราคายัง sideway ในแนวดังกล่าวจนถึงช่วงเช้าวันนี้

ด้าน Shining Gold Bullion ระบุว่า

หลังสหรัฐฯ ประกาศตัวเลข CPI ออกมาสูงกว่าการคาดการณ์ ส่งผลลบต่อราคาทองคำให้ร่วงแตะ 1,641 ดอลลาร์ ก่อนที่จะดีดกลับขึ้นมาปิดเหนือ 1,660 ดอลลาร์ ได้ เพราะมีอีกประเด็นที่ตลาดต้องติดตาม คือ QE รอบใหม่ของอังกฤษที่คาดว่าจะสิ้นสุดปลายสัปดาห์นี้ แต่แล้วจู่ ๆ เงินปอนด์ก็เด้งสวนขึ้นมา ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรที่พุ่งขึ้น ซึ่งเชื่อว่าสร้างแรงกดดันต่อ BOE ไม่น้อย

ขณะที่ ภาพรวมทางเทคนิค รายสัปดาห์ยังคงเสียเทรนด์ ขณะที่ สัญญาณย่อย ๆ พยายามทำTechnical rebound กลยุทธ์จึงยังคงเป็นแนะนำ Rebound Open short เช่นเดิม

- Advertisement -

ด้าน HGF มองการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคา gold spot ว่า

เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว การเก็งกำไรระยะสั้นจึงยังสามารถเปิดสถานะซื้อจากแนวรับบริเวณ 1,650-1,660 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนอยู่ที่ 1,640 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านของวันบริเวณ1,680-1,690 ดอลลาร์ หากสามารถผ่านขึ้นไปได้ ก็จะเป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไรการกลับตัวขึ้นไปยังแนวต้าน 1,700 ดอลลาร์ ต่อไป

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

วันนี้ (14 ต.ค.) เปิดตลาดราคาไม่ขยับ ล่าสุด (10.15 น.) อยู่ที่ 30,050 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,950 บาท

ด้านกองทุน SPDR

ถือครองทองคำลดลง 1.16 ตัน

วันนี้ติดตาม

การเปิดเผยยอดค้าปลีก, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก ม.มิชิแกน และ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More