Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 29 มี.ค.66 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

743

- Advertisement -

สรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 29 มี.ค.66 | GoldAround Podcast

gold spot กลับมาปิดบวกร่วม $20 หนุนทองไทยขยับบวก 200 บาท วันนี้รอดู กนง. จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% หรือไม่

ดำเนินรายการ โดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

.

- Advertisement -

รับชมคลิปสรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 29 มี.ค.66

ราคา gold spot วานนี้ กลับมาบวกเพิ่ม $18 โดยราคาขยับขึ้นมาปิดตลาดที่ $1,974 โดยราคา gold spot ได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ ซึ่งเมื่อวานนี้ลดลง 0.41% แตะที่ระดับ 102.4281

ส่วนราคาทองแท่ง 96.5 ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ เช้านี้ (29 มี.ค.) เพิ่มขึ้น 200 บาท เปิดตลาดราคาขายออกอยู่ที่ 31,900 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 31,800 บาท

มาดูค่าเงินบาท เช้านี้ อยู่ที่ 34.23 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเย็นวานนี้ ที่ระดับ 34.28 บาท/ดอลลาร์ ส่วนวันนี้คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 34.05 – 34.40 บาท/ดอลลาร์

วันนี้ ต้องรอผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่า จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ไปสู่ระดับ 1.75% แต่ต้องดูว่ามติเป็นเอกฉันท์หรือไม่ หากกรรมการเสียงแตก จะส่งสัญญาณที่จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนัดถัดไปในช่วงปลายเดือน พ.ค.

- Advertisement -

ไปดูความคืบหน้าวิกฤตสถาบันการเงิน ทั้งในอเมริกาและยุโรป แม้ว่าภาพรวมดูเหมือนจะมีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดี หลังจากที่ บริษัท เฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์แชร์ส (First Citizens BancShares) ตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคาร ซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) ในสหรัฐฯ

ซึ่ง นาง ซาร่า เดเวโรซ์ หัวหน้ากลุ่มตราสารหนี้ระดับโลกของ แวนการด์ บริษัทบริหารสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ กล่าวว่า

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาด้านความเชื่อมั่นมากกว่าปัญหาเชิงระบบจริง ๆ อย่างเราเคยเห็นในช่วงวิกฤตการณ์ทางการเงินโลก พร้อมเชื่อมั่นว่า จะสามารถควบคุมความเสียหายส่วนใหญ่จากวิกฤตครั้งนี้ได้ เนื่องจากหน่วยงานรัฐบาลกลางและธนาคารอื่น ๆ เข้าดำเนินการอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ นายฟิลิป เจฟเฟอร์สัน หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวว่า

เหตุการณ์ที่ผู้ฝากเงินโยกย้ายเงินฝากออกจากธนาคารขนาดเล็กไปยังธนาคารขนาดใหญ่นั้น ได้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อธุรกิจขนาดเล็ก ที่ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาธนาคารขนาดเล็กและธนาคารระดับภูมิภาคในการอนุมัติสินเชื่อ

ก็ต้องมาจับตาอย่างใกล้ชิดว่า สถานการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร เพราะราคาทองคำก็หวนกลับมาอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้น

โดยตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในสัปดาห์นี้ อยู่ในวันศุกร์ ซึ่งจะมีการประกาศ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)

ด้าน ARR Gold trading ระบุว่า

ราคาทองคำผันผวนในกรอบแคบ ขณะที่นักลงทุนจับตาแนวทางการคุมเข้มกฎระเบียบในภาคธนาคารของสหรัฐฯ หลังการล้มละลายของธนาคารหลายแห่งในระยะเวลาเดียวกัน

แต่การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบ ซึ่งเป็นตัวแปรหลักของการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ จะหนุนราคาทองคำในระยะสั้น จึงเป็นช่วงที่กับการเก็งกำไรระยะสั้นเช่นกัน

ด้านราคาทองคำในประเทศ แกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบเช่นเดียวกัน ทยอยสะสมเพื่อทำกำไรระยะสั้น

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบการเคลื่อนที่ 1,940-2,000 ดอลลาร์ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรระยะสั้น โดยแบ่งเงินทุนเป็นหลายส่วน มารอซื้อตามแนวรับ และขายทำกำไร เมื่อราคาดีดตัวเข้าใกล้แนวต้าน หรือทำกำไรประมาณ 10 ดอลลาร์ จากจุดที่เข้าซื้อ โดยพิจารณาตัดขาดทุนเมื่อราคาลงต่ำกว่า 1,940 ดอลลาร์

ขณะที่ AUSIRIS ระบุว่า

ราคาทองคำวานนี้ มีแรงซื้อกลับเข้ามา ดันราคาทองคำขยับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,975 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถที่จะเบรกกรอบ 1,980-1,990 ดอลลาร์ ขึ้นไปได้ เป็นผลให้ราคาทองคำเจอแรงขายทำกำไรกดราคาปรับตัวลงมาอีกครั้ง

ขณะที่ สัญญาน RSI ในกราฟราย 4H เคลื่อนไหวระดับ 50 บ่งบอกถึงราคาทองคำสามารถไปได้ทั้งสองทางทั้งทางขึ้นหรือลง สำหรับวันนี้แนะนำ สำหรับผู้ที่ซื้อไว้ให้ทยอยขายหากราคาปรับตัวขึ้น

AUSIRIS ให้แนวรับ ราคา gold spot ที่ 1,953 / 1,945 ดอลลาร์ แนวต้าน 1,985 / 1,995 ดอลลาร์ ทองคำแท่ง 96.5 % แนวรับอยู่ที่ 31,750/ 31,600 บาท และ แนวต้าน : 32,100/ 32,200 บาท

ปิดท้ายที่ GCAP Gold มองว่า

เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า ระบบธนาคารของอังกฤษไม่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของธนาคาร ซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ และ เครดิต สวิส

นอกจากนั้น ดอลลาร์ยังอ่อนค่าลงจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

กลยุทธ์การลงทุน ราคาทองคำยังอยู่ในช่วงของการปรับฐาน อาจเกิดย่อตัวลงระหว่างวัน นักลงทุนอาจพิจารณารอตั้งรับเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More