Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 27 มี.ค.66 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

766

- Advertisement -

สรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 27 มี.ค.66 | GoldAround Podcast

gold spot ปักหลักเหนือ $2,000 ไม่ได้ ส่วนทองไทยทำได้แค่จ่อ 32,200 บาท สัปดาห์นี้จับตาวิกฤตธนาคารจะมีเพิ่มเติมหรือไม่

ดำเนินรายการ โดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

.

- Advertisement -

รับชมคลิปสรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 27 มี.ค.66

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา gold spot ได้พักตัวลงมาปิดตลาดแถว 1980 ดอลลาร์ ลดลงไปประมาณ 10 ดอลลาร์ หลังจากในช่วงระหว่างสัปดาห์ ราคาได้ขึ้นไปทดสอบแถว 2,010 ดอลลาร์ ก่อนจะปรับลดลงมา เพื่อรอดูความชัดเจนในประเด็นต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาวิกฤตธนาคารทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป

ขณะที่ ราคาทองไทยเช้านี้ยังอยู่ที่เดิม เปิดตลาดราคาขายออกอยู่ที่ 32,050 ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 31,950 บาท ซึ่งภาพรวมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทองไทยขยับบวก 350 บาท โดยราคาขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 32,150 บาท

ทั้งนี้ ราคาทองคำยังมีโอกาสไปได้ทั้ง 2 ทาง ขึ้นอยู่กับปัจจัยข่าวสารที่เข้ามา ซึ่งจากที่คุยกับทางผู้บริหารของ เล่งหงษ์ คอมโมดิตี้ ในคลิปก่อนหน้า ระบุชัดเจนว่า หากเกิดปัญหาวิกฤตธนาคารเพิ่มเติม มีโอกาสที่ราคาทองคำจะขึ้นไปทดสอบ high เดิม ที่ 2010 หากทะลุไปได้ มองไกลถึงระดับ 2,040 และ 2,070 ดอลลาร์ ได้เลย

แต่หากสถานการ์ยังนิ่ง ก็มีโอกาสที่ราคาจะ sideway แถว 1,970 หรือ จะลงไปพักตัวแถว 1,935 ดอลลาร์ ก็ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดอย่างใกล้ชิด

- Advertisement -

ทาง Shining Gold Bullion มองว่า

ความกังวลในตลาดยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังสหรัฐฯ ยังไม่สามารถบรรลุมาตรการขยายความคุ้มครองเงินฝากสำหรับธนาคารขนาดกลางและขนาดเล็ก ตามคำร้องขอก่อนหน้า ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า การลุกลามจะขยายต่อเนื่องไปยังภาคธนาคารยุโรปหรือไม่ หลังเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงยกแผง นำโดย Duetche Bank ,Societe Generale, Commerce Bank และ ธนาคารอื่นอีกมากมาย

แต่หากเปรียบเทียบความพยายามแก้ไข หรือ การพยายามดำเนินการต่าง ๆ ของแต่ละฝ่ายในช่วง 1 สัปดาห์กว่า ๆ ที่ผ่านมา แม้จะยังปิด Deal ความเสี่ยงไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็สามารถบรรเทาความกังวลลงได้ระดับหนึ่ง

โดยเฉพาะในจุดใหญ่ ๆ ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่จะมีจุดเล็ก ๆ ผุดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ อาทิ การถอนเงินในระบบธนาคารสหรัฐยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยอยู่ประมาณ 3-6% ต่อวัน นับตั้งแต่เกิด Bank Run

ล่าสุดมีข่าวว่า Valley National และ First Citizens แข่งกันเสนอราคาซื้อ SVB ไปยัง FDIC รวมถึง ทางการสหรัฐฯ กำลังพิจารณาขยายวงเงินสินเชื่อฉุกเฉิน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่ต้องติดตามกันต่อว่า จะสำเร็จมากน้อยแค่ไหน

กลยุทธ์การลงทุน : รอการย่อตัวแบ่งไม้ Open Long ตามแนวรับ วาง SL ที่ 1,918 ดอลลาร์ พร้อมกับติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

ไปดูมุมมองทางเทคนิค จาก AUSIRIS มองว่า

ราคาทองคำเมื่อวันศุกร์ปรับตัวย่อลง ยังไม่ผ่านแนวต้าน 2,000 ดอลลาร์ หลังขึ้นมาทดสอบบริเวณดังกล่าวถึงสองครั้ง

ซึ่งถ้าดูจากกราฟแท่งเทียน เทรนยังคงเป็นขาขึ้น จากการทำ High และ Low ที่สูงขึ้นจากเดิม และราคายังเคลื่อนไหวตามกรอบเทรนด์ไลน์คู่ขนานขาขึ้น การย่อซื้อยังได้เปรียบตลาด

อย่างไรก็ตาม สัญญาน RSI ในกราฟราย 4H ยังคงเคลื่อนไหวในเขต Overbought บ่งบอกถึงราคาทองคำทุกครั้งที่ขยับขึ้นอาจจะมีโอกาสสลับย่อกลับลงมาได้ ทำให้ราคาในเช้าวันนี้ปรับตัวลงมา

วันนี้แนะนำ ย่อซื้อ หากมีสถานะซื้อแล้ว ลุ้นขายทำกำไรหากเบรคแนวต้าน 2,000 ดอลลาร์

AUSIRIS ให้แนวรับ ราคา Gold Spot ที่ 1,965 / 1,953 ดอลลาร์ แนวต้าน 1,990 / 2,000 ดอลลาร์ ทองคำแท่ง 96.5 % แนวรับอยู่ที่ 31,850/ 31,650 บาท และแนวต้าน : 32,150/ 32,300 บาท

ปิดท้ายที่ YLG Bullion แนะนำให้รอเปิดสถานะซื้อ

เพื่อทำกำไรระยะสั้น หากราคาอ่อนตัวลงไม่หลุดแนวรับ1,965-1,947 ดอลลาร์ ควรเน้นการทำกำไรระยะสั้น เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นมาแล้วในระดับหนึ่ง

โดยรอปิดสถานะซื้อทำกำไร หากการดีดตัวขึ้นไม่สามารถยืนเหนือโซนแนวต้าน 1,990-2,009 ดอลลาร์ สถานะซื้อตัดขาดทุนหากราคาหลุด 1,947 ดอลลาร์

มาดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องตามในสัปดาห์นี้

วันอังคารที่ 28 มี.ค. จะมีดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มี.ค. จาก Conference Board

วันพฤหัสบดีที่ 30 มี.ค. จะมีตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2565

และวันศุกร์ที่ 31 มี.ค. ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.พ. และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More