Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 24 มี.ค.66 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

2,841

- Advertisement -

สรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 24 มี.ค.66 | GoldAround Podcast

gold spot กลับมาแตะ $2,000 นักลงทุนยังกังวลปัญหาแบงค์ล้ม ระยะสั้นระวังการปรับฐานเพื่อรอความชัดเจน

ดำเนินรายการ โดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

.

- Advertisement -

รับชมคลิปสรุปเช้า ข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 24 มี.ค.66

เมื่อวานนี้ราคา gold spot กลับขึ้นไปแตะ 2,000 ดอลลาร์ อีกรอบ โดยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 2,003 ดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดที่ 1,993 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 23 ดอลลาร์

ขณะที่ ราคาทองคำแท่ง 96.5 เปิดตลาดเช้านี้ สมาคมค้าทองคำ ประกาศปรับราคาเพิ่มขึ้น 200 บาท

ทำให้ ให้ราคาขายออกอยู่ที่ 32,100 บาท และราคารับซื้ออยู่ที่ 32,000 บาท

ทั้งนี้ ทองคำยังได้แรงหนุนต่อเนื่องจากความกังวลเรื่องของวิกฤตธนาคาร แม้ ปธ.เฟด จะระบุว่า พร้อมจะใช้เครื่องมือที่เฟดมีอยู่เข้าช่วยเหลือ หากปัญหาเกิดลุกลามบานปลาย

- Advertisement -

ประกอบกับคำพูดของ รมว.คลังสหรัฐฯ ในประเด็นการคุ้มครองเงินฝาก ที่ระบุจะคุ้มครองเงินฝากแค่ 250,000 ดอลลาร์ ทำให้เงินยังคงไหลออกจากธนาคารขนาดกลางและเล็กอย่างต่อเนื่อง

แม้เจ้าตัวจะกล่าวเพิ่มเติมเพื่อเรียกความมั่นใจว่า ภาครัฐได้เตรียมมาตรการรองรับวิกฤติเศรษฐกิจอย่างเพียงพอแล้วก็ตาม แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังอยู่ในภาวะ Risk Off ทำให้เงินทุนยังคงไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย อย่างเช่นทองคำ

ขณะที่ ดอลลาร์ยังคงอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งก่อนการประชุมเฟด จนกระทั่งถึงปัจจุบันก็เริ่มมีสัญญาณเริ่มชะลอการอ่อนค่าลงมาบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้ในระยะสั้นราคาทองคำจะพักตัวลงมา แต่ภาพรวมระยะกลางทองคำยังดูดี ได้แรงหนุนจากปัญหาภาคแบงก์สหรัฐฯ ที่ยังคงมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเพิ่มเติม

ซึ่งทาง AUSIRIS มองว่า

ราคาทองคำกลับมาแตะ 2,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง หลังระหว่างวันราคาทองคำสามารถเคลื่อนไหวในกรอบ 1,985-1,965 ดอลลาร์ โดยที่ไม่หลุดทำโลว์ต่ำกว่า 1,960 ดอลลาร์

ทำให้ราคาทองคำมีแรงซื้อกลับเข้ามา และขยับขึ้นได้ในช่วงเมื่อคืน เป็นผลให้ภาพโดยรวมราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้น

อย่างไรก็ดี สัญญาน RSI ในกราฟราย 4H กลับมาเคลื่อนไหวใกล้เขต Overbought บ่งบอกถึงทุกครั้งที่ราคาทองคำขยับขึ้น อาจเจอแรงขายทำกำไรกดราคาย่อกลับลงมาได้

วันนี้แนะนำ สำหรับผู้ที่ถือซื้อไว้ ให้ทยอยแบ่งขายทำกำไร ส่วนผู้ไม่มีสถานะ ให้รอซื้อตามกรอบแนวรับ แถวบริเวณ 1,984 ดอลลาร์ หรือ 31,940 บาท และ 1,970 ดอลลาร์ หรือ 31,730 บาท เป้าหมายขายทำกำไร 2,003 ดอลลาร์ หรือ 32,150 บาท และ 2,014 ดอลลาร์ หรือ 32,320 บาท

ขณะที่ GCAP GOLD ระบุว่า

ทองคำได้แรงหนุนจากการที่เฟดส่งสัญญาณใกล้ยุติวงจรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ด้านโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ราคาทอง พร้อมกับระบุว่า ทองเป็นสินทรัพย์ที่ดีที่สุดในการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน

ขณะที่ คาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย หรือ Dot Plot คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดสู่ระดับ 5.1% ในปีนี้ บ่งชี้ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพียง 1 ครั้ง หลังการประชุมครั้งนี้ หลังจากนั้นเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.8% ในปี 2567 และ 1.2% ในปี 2568

กลยุทธ์การลงทุน ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากแล้ว อาจเกิดย่อตัวลงระหว่างวัน นักลงทุนอาจพิจารณารอตั้งรับเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา

ปิดท้ายที่ T.D.C.Gold ระบุว่า

หลังจากการประชุม FOMC ซึ่งมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% และส่งสัญญาณใกล้สิ้นสุดแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ตลาดหุ้นกลับไม่ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มีเพียงค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจนทำให้ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ด้านธนาคารกลางสวิสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% ถึงแม้จะมีประเด็นในเรื่องของ Credit Suisse

ทั้งนี้ ในภาพรวมตลาดค่อนข้างมีความผันผวนที่สูงในช่วงนี้ หลังจากมีทั้งปัจจัยบวกและลบเข้ามากระทบพร้อม ๆ กัน แนะนำรอดูอีกครั้ง

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More