Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปเช้าข่าวทองคำ วันที่ 24 ม.ค.66 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

2,590

- Advertisement -

ทองไทยกลับมาแตะ 30,000 บาท หลัง gold spot ยังไปต่อ ลุ้นทดสอบ $1,950

ภาพรวมราคา gold spot เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ยังคงเดินหน้าขยับบวกต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นราคาขึ้นไปแตะ 1935 ดอลลาร์ จากนั้นได้ทิ้งตัวลงมาแถว 1,911 ดอลลาร์

ตอนแรกก็คาดกันว่าจะลงไปลดสอบ low เดิม แถว 1896 ดอลลาร์ แต่ในช่วงดึก ๆ มีแรงซื้อกลับเข้ามา ทำให้ราคาวกกลับมาปิดตลาดที่ 1,931 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5 ดอลลาร์

และในช่วงครึ่งวันแรกที่ผ่านมา ราคาก็ยังคงมาอยู่แถว 1937 ดอลลาร์ ต้องมาดูกันว่า วันนี้จะขึ้นไปสดทอบ 1950 ได้หรือไม่ หรือจะกลับลงมาพักฐานสั้น ๆ อีกรอบ

เพราะคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ หรือ PMI ทั้งในภาคการผลิต และในภาคการบริการ ประจำเดือน ม.ค. ที่คาดว่าจะหดตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 และ 7 ติดต่อกัน

- Advertisement -

ซึ่งเมื่อวานนี้ ทีมงาน GoldAround ได้พูดคุยกับ คุณ สรรพกัณฑ์ ปัทมบริสุทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บจ.ฮั่วเซ่งเฮง คอมโมดิทัซ ก็ระบุว่า ถือเป็นดัชนีที่เฟดให้ความสนใจ เพราะที่ผ่านมาเราจะเห็นแล้วว่า ดัชนีเงินเฟ้อต่างได้ปรับลดลงมาต่อเนื่อง

แต่ดัชนี PMI ได้ชะลอตัวลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งสะท้อนถึงภาพการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ หากว่ายังคงชะลอตัว ก็อาจจะเป็นอีกปัจจัยที่เฟดจะไม่กล้าขึ้นดอกเบี้ยแรง และอาจจะอยู่ที่ระดับ 0.25% ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้

ไปดูภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคายังแกว่งตัว sideway up ในกรอบ 1,927-1,936.97 ดอลลาร์

โดยมีแรงหนุนจากดัชนีดอลลาร์ที่ซึมลงต่อเนื่องตามทิศทางหลัก ประกอบสกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นมาอยู่บริเวณกรอบล่าง 130 เยนต่อดอลลาร์ จากแรงเก็งกำไรในค่าเงินเยน หลังนักลงทุนต่างคาดการณ์ว่า BOJ อาจดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น

ไปดูมุมมองของบริษัทค้าทองคำในประเทศไทย

- Advertisement -

เริ่มจาก GCAP GOLD มองว่า

เงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง โดยถูกกดดันจากปัจจัยภายนอก เช่น สกุลเงินยูโร หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแรงกว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)

นอกจากนี้ ยูโรยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในยุโรป หลังการร่วงลงของราคาก๊าซธรรมชาติก่อนหน้านี้

ส่วนค่าเงินบาทเช้านี้ แข็งค่าเล็กน้อย โดยต้องจับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25%

โดยกลยุทธการลงทุนวันนี้ GCAP GOLD แนะนำว่า นักลงทุนอาจต้องพิจารณาเก็งกำไรภายในกรอบ และเน้นการตั้งรับ โดยกรอบการลงทุน อยู่ที่ 1,925- 1,945 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขณะที่ INTERGOLD มองว่า

ทองคำยังคงเคลื่อนไหวที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. 2565 โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และมีแนวโน้มที่จะยุติวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ INTERGOLD มองแนวต้านราคาทองคำวันนี้ ที่ 1,950 ดอลลาร์ และ แนวรับที่ 1,910 ดอลลาร์ ส่วนราคาทองคำไทย แนวต้าน 30,100 บาท และแนวรับ 29,700 บาท

ไปดูราคาทองคำไทย เมื่อวานนี้ สมาคมค้าทองคำ ได้ปรับราคาขึ้น-ลง 5 ครั้ง

ปรับเพิ่มขึ้นมา 50 บาท ขณะที่ราคาทองคำวันนี้ (24 ม.ค.) ขยับบวกขึ้นมา 100 บาท โดยราคาล่าสุดเมื่อช่วง 13.00 น. ราคาขายออกอยู่ที่ 30,000 บาท ราคารับซื้อ 29,900 บาท

ขอให้ทุกท่านโชดดีในการเทรด

ทีมงาน GoldAround

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More