Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำวันที่ 9 ก.ย. ร่วงแรง -200 บาท

- Advertisement -

249

- Advertisement -

ราคาทองคำยังปิดปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยระหว่างวันวานนี้ราคาทองคำพยายามขึ้นมายืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ แต่ไม่สำเร็จจึงถูกเทร่วงมาแตะ 1,782 ดอลลาร์ ก่อนจะดีดตัวมาปิดตลาดที่ 1,789 ดอลลาร์

ปัจจัยหลักที่กดดันราคาทองคำ ยังคงเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้น แตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 92.862 หลังตัวเลขตำแหน่งงานเปิดรับสมัคร เดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 10.09 ล้านตำแหน่ง สูงกว่าที่คาดการณ์ที่ระดับ 10.03 ล้านตำแหน่ง

ขณะที่รายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลต้า

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในช่วงเช้ายัง sideway ต่ำกว่า 1,790 ดอลลาร์ ซึ่งแนวโน้มราคายังอยู่ในกรอบนี้ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ) เพื่อรอฟังผลการประชุม ECB ในช่วงค่ำ ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ร่วงแรงถึงบาทละ 200 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 27,650 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 27,750 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More