Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทองคำยัง sideway ต่ำกว่า $1,800 ค่ำนี้รอฟังผลประชุม ECB ว่าจะผ่อนคลายนโยบายการเงินหรือไม่

- Advertisement -

261

- Advertisement -

ราคาทองคำวานนี้ ยังยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ไม่ได้ และยังมีแนวโน้มที่จะขยับ sideway down เพราะนักลงทุนรอฟังผล การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่คาดว่าจะออกมาในช่วงค่ำวันนี้ ( ตามเวลาในประเทศไทย )

โดยตลาดคาดว่า ECB จะมีมติผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป และอาจจะไม่ค่อยมีผลกระทบต่อราคาทองคำ นอกจากนั้น ยังต้องติดตามการแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป ที่จะส่งสัญญาณถึงนโยบายการเงินในอนาคต

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หลายรายของ ECB ได้ออกมาสนับสนุนให้ ECB คุมเข้มนโยบายการเงิน หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อของยูโรโซนพุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของยูโรโซนพุ่งขึ้น 3% ในเดือน ส.ค. ซึ่งสูงกว่าในเดือน ก.ค. ที่ปรับตัวขึ้น 2.2% และสูงกว่าระดับเป้าหมายของ ECB ที่ 2%

ส่วนที่สหรัฐฯ คืนนี้จะมีการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 343,000 ราย จากที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 340,000 ราย

นอกจากนี้ติดตามการแถลงของประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโกและประธานเฟดสาขาชิคาโก้

- Advertisement -

มาดูทิศทางเงินบาทในวันนี้ คาดเริ่มทรงตัว หลังจากอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ทั้งนี้ เงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ เนื่องจากเงินยูโรอ่อนค่าลงก่อนการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันนี้

ส่วนสถานการณ์โควิดในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ค่อนข้างทรงตัว ทำให้มีผลกระทบต่อเงินบาทลดลง ซึ่ง USD Futures เดือนก.ย.64 คาดจะมีแนวรับที่ 32.65 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 32.80 บาท/ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More