Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองไทยบินนนน.. แตะ 28,550 บาท หลัง gold spot พุ่งเหนือ $1,800 ได้

- Advertisement -

260

- Advertisement -

gold spot พุ่งแรงยืนเหนือ $1,800 ปัจจุบันอยู่ที่ $1,809 หลังดอลลาร์อ่อนค่าจาก เงินปอนด์และเงินยูโรดีดตัวแรง เนื่องจาก BOE และ ECB เริ่มกระชับนโยบายการเงิน ด้วยการขึ้นดอกเบี้ย และเตรียมลดการอุดหนุน

ทำให้ราคาทองคำไทย ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ วันนี้ (17 ธ.ค.) ขยับบวกอีก 250 บาท แตะ 28,550 บาทอีกรอบ

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นมากถึง 22 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.33755 ดอลลาร์ หลังธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับ 0.25% เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ

นอกจากนั้น เงินยูโรยังแข็งค่าแตะระดับสูงสุดของเดือนที่ 1.136 แม้ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ประกาศว่าจะยุติโครงการ Pandemic Emergency Purchase Programme (PEPP) ในเดือน มี.ค. 2022 ทั้ง 2 เรื่องกดดันให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่า

นอกจากนั้น ทองคำยังได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่แย่เกินคาด อาทิ ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงาน รวมถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการ

- Advertisement -

ปัจจัยทั้งหมด ผลักดันให้ทองคำ ทะลุผ่านระดับสูงสุดของสัปดาห์ก่อนหน้า และเส้นค่าเฉลี่ย 100 และ 200 วัน จนทำให้ราคาทองคำทะยานขึ้นมายืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 สัปดาห์

ส่วนการเคลื่อนไหวในช่วงเช้านี้ ราคาทองคำยังขยับขึ้นมาแตะ 1,809 ดอลลาร์ ก่อนจะอ่อนค่าลงเล็กน้อย แต่ยังสามารถยืนเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์ได้ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ขยับบวก 250 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,450 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,550บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More