Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 4 แต่ยังได้ลุ้นกลับไปเหนือ $1,750

- Advertisement -

622

- Advertisement -

สรุปภาพรวม ราคาทองคำ วันนี้ 22 พ.ย.65

ราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรก (22 พ.ย.) ยังเคลื่อนไหว sideway up ในกรอบ $1,736-1,745 หลังเมื่อวาน ราคาทองคำได้ปิดลดลงอีก $12 เป็นการลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน

โดยรับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดัชนีดอลลาร์ หลังมีความเห็นเชิงแข็งกร้าวจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายราย อาทิ นางแมรี ดาลี ประธานเฟด ซานฟรานซิสโก ที่สนับสนุนการปรับขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุกมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับประมาณ 5%

อย่างไรก็ดี มีเจ้าหน้าที่เฟดบางรายมีความเห็นแย้ง ขณะที่ นาง ลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟด คลีฟแลนด์ เสนอให้เฟดจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า

ประกอบกับเงินหยวนของจีนได้แข็งค่าในวันนี้ หลังทางการจีนเตรียมออกมาตรการกระตุ้นแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เป็นปัจจัยกดดันสกุลเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลง และทำให้ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นมาได้

- Advertisement -

ด้าน InterGold มองว่า

เมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาทองคำเคลื่อนไหวเงียบ ๆ แถว 1,740 ดอลลาร์ ในจุดนี้ยังไม่มีสัญญาณให้เข้าซื้อ หากดูจาก MACD แล้ว ถ้าคืนนี้ราคาทองคำกลับไปยืนเหนือ 1,750 ดอลลาร์ ได้ จะทำให้ MACD 4h ตัดขึ้น เป็นสัญญาณให้เข้าซื้อทันที หากเป็นไปตามคาดก็น่าจะได้เห็น 1,800 ดอลลาร์ หากผิดทางให้ Stop loss ที่ 1,730 ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ เข้าซื้อที่ 1,730 ดอลลาร์ และ รอขายที่ 1,750 ดอลลาร์

ขณะที่ Shining Gold Bullion มองว่า

ทองคำพยายามทรงตัว หลังเริ่มมีประธานเฟดหลายสาขาเรียกร้องให้เฟดเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่ลดลง

- Advertisement -

ขณะที่ JPMorgan กล่าวว่า เพื่อให้ราคาสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฟดจำเป็นต้องเริ่มลดอัตราดอกเบี้ย แต่นั่นไม่น่าจะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ ทำให้มีมุมมองเชิงบวกเล็ก ๆ ต่อราคาทองคำ ในขณะที่เกิดการปรับฐาน

แต่ นาย ลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ ก็เตือนว่า ตลาดมีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับเส้นทางของเฟด และสหรัฐฯ ที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสองด้าน

ดังนั้น ภาพยังคงมีทั้งบวกและลบ แต่หากพิจารณาเทคนิค ทองคำยังคงมีลุ้นการทำ Technical Rebound เล็ก ๆ ได้เช่นกัน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Rebound Open Short  ที่ 1,749-1,752 ดอลลาร์ และ 1,762 ดอลลาร์ SL ที่ 1,770 ดอลลาร์

ไปดูราคาทองคำในประเทศไทยที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

ในช่วงครึ่งวันแรก (22 พ.ย.) ราคายังไม่ขยับ  ทำให้ล่าสุด (14.15 น.) อยู่ที่ 29,850 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,750 บาท

คืนนี้ ติดตามการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทั้งดัชนีภาคการผลิตจาก เฟด ริชมอนด์ และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดอีก 3 ท่าน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More