Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บิตคอยน์ พุ่งต่อทะลุ $52,000 ดันมาร์เก็ตแคป คริปโตฯ ทะลุ 2.35 ล้านล้านดอลลาร์

- Advertisement -

524

- Advertisement -

ราคา “บิตคอยน์” (BTC) ยังพุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดเช้านี้แตะ 52,566 ดอลลาร์ หรือ เพิ่มขึ้น 1.22% หลังประเทศเอลซัลวาดอร์เตรียมประกาศรับรองบิตคอยน์เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกับดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันนี้ (7 ก.ย.) พร้อมระบุ ขณะนี้ถือครองบิตคอยน์อยู่ 400 เหรียญ

มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ราคาบิตคอยน์ได้พุ่งแตะ 52,680 ดอลลาร์ และมีการคาดการณ์กันว่าราคาอาจจะพุ่งแตะ 56,000 ดอลลาร์ โดยราคาบิตคอยน์เคยแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 64,000 ดอลลาร์ ในช่วงกลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

และยังมีการคาดการณ์ว่า ราคาบิตคอยน์อาจจะทะยานขึ้นสู่ระดับสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปีนี้ แต่ก็มีนักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า ราคาบิตคอยน์อยู่ในช่วงของการฟื้นตัวเพียงชั่วคราวเท่านั้น และจะร่วงลงแตะจุดต่ำสุดครั้งใหม่ของปีนี้ที่ต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ การพุ่งขึ้นของ บิตคอยน์ ยังทำให้เหรียญคริปโตชั้นนำ อาทิ อีเธอร์เรียม (ETH) และ คาร์ดาโน (ADA) ต่างก็ปรับตัวเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

และยังทำให้มูลค่าตลาดเงินคริปโตโดยรวมในขณะนี้ อยู่ที่กว่า 2.35 ล้านล้านดอลลาร์ สูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค. และอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้เมื่อต้นปีนี้เพียง 1.50 แสนล้านดอลลาร์

- Advertisement -

photo by Roger Brown | pexels.com
photo by Roger Brown | pexels.com

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More