Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 17 มี.ค. 66 By InterGOLD

- Advertisement -

155

- Advertisement -

แนวต้าน : 1925 หรือ 31,200 บาท

แนวรับ : 1900 หรือ 30,750 บาท

ข่าว

– ราคาทองคำทรงตัวเหนือ 31,300 หลังตลาดเริ่มคลายกังวลกับสถานการณ์วิกฤตภาคธนาคาร โดยเครดิต สวิส ประกาศขอกู้ยืมเงินจากธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์จำนวน 5 หมื่นล้านฟรังก์ ภายใต้โครงการจัดหาเงินกู้แบบครอบคลุมและการจัดหาสภาพคล่องในระยะสั้น นอกจากนี้ ธนาคารรายใหญ่ในวอลล์สตรีท ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน และโกลด์แมน แซคส์ ประกาศอัดฉีดเงินรวมกันมูลค่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิค แบงก์ (First Republic Bank) หรือ FRB ซึ่งเป็นธนาคารในระดับภูมิภาคของสหรัฐ

– ECB ขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% หวังสกัดเงินเฟ้อตามเป้า: ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี)ประกาศขึ้นดอกเบี้ย วันพฤหัสบดี(15มี.ค.)อีก 0.50% หวังสกัดเงินเฟ้อให้ได้ตามเป้าแม้ราคาหุ้นแบงก์ทั่วโลกยังน่าวิตกกังวลและมีแนวโน้มที่จะเกิดการปิดแบงก์เพิ่มขึ้นในอนาคต

- Advertisement -

– สหรัฐเผยตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานต่ำกว่าคาด : กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 20,000 ราย สู่ระดับ 192,000 รายในสัปดาห์ที่แล้วต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 205,000 ราย

– คาดเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% สัปดาห์หน้า/เริ่มหั่นดอกเบี้ยเดือนมิ.ย. นายเอ็ดเวิร์ด ยาร์เดนี ประธานบริษัทวิจัยยาร์เดนี ระบุว่า การล่มสลายของซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์หรือ SVB จะส่งผลให้เฟดยุติวงจรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้

– โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐในปี 2566 ลงสู่ระดับ 1.2% โดยระบุว่าวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นกับธนาคารขนาดเล็กและขนาดกลางของสหรัฐได้สร้างแรงกดดันต่อระบบการเงินเป็นวงกว้าง.

กลยุทธ์

แนวโน้มราคาทองคำ Sideway ในกรอบ $1900 – $1925

- Advertisement -

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More