Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 17 มี.ค.66 By MTS Gold

- Advertisement -

812

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นโดยทรงตัวที่บริเวณ 1,920 เหรียญ และพยายามขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 1,930 เหรียญอยู่หลายครั้ง ท่ามกลางความกังวลของตลาดเกี่ยวกับวิกฤตธนาคารเครดิต สวิส (Credit Suisse) ว่าจะส่งผลกระทบไปสู่ธนาคารต่างๆในยุโรป อย่างไรก็ตาม ธนาคารเครดิต สวิส กำลังดำเนินการกู้ยืมเงินจากธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์เป็นวงเงินสูงถึง 5 หมื่นล้านฟรังก์สวิส ภายใต้โครงการจัดหาเงินกู้แบบครอบคลุมและการจัดหาสภาพคล่องในระยะสั้น เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ปัญหาลุกลาม ซึ่งน่าจะช่วยบรรเทาความวิตกกังวลของประชาชนได้ ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ตามที่คาดการณ์ เพื่อหยุดภาวะเงินเฟ้อ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ได้แก่ Unemployment Claims และ Philly Fed Manufacturing Index ออกมาลดลงจากที่คาดการณ์ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯวันนี้ ได้แก่ Prelim UoM Consumer Sentiment คาดการณ์ว่าจะออกมาลดลงจากเดิม ด้านดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เปิดที่ 104.65 จุด และเคลื่อนไหวในกรอบแคบระหว่าง 104.20-104.74 จุด ขณะที่เช้านี้ทรงตัวอยู่ที่ 104.18 จุด ขณะที่ค่าเงินบาทเมื่อวานนี้ปรับแข็งค่าหลุดระดับ 34.50 บาทต่อดอลลาร์ลงมา โดยเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.31 บาทต่อดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ภาพรวมของตลาดทองคำขณะนี้มีการซื้อขายเบาบางลง จากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเรื่องธนาคารซิลิคอนวัลเลย์ (SVB) และธนาคารเครดิต สวิส (Credit Suisse)

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ภาพรวมราคาทองคำเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้นในระยะสั้น กลาง และยาว โดยราคาทองคำสามารถยืนอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะยาวได้อย่างมั่นคง ดังนั้นจึงคาดว่าราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ 1,910 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,940 เหรียญ

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,915 เหรียญ และแนวต้าน 1,945 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,915 เหรียญ และแนวต้าน 1,945 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 31,000 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 31,500 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

Gold Futures Series J23 จะมีแนวรับที่ระดับ 31,370 บาท และแนวต้านที่ระดับ 31,700 บาท

โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 5 – 10 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำ Open Long เทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาขึ้น ลงซื้อขึ้นขาย ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

- Advertisement -

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา และควรมีจุด Stop Loss

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More