Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

นักลงทุน-ผู้ค้า มองราคาทองคำสัปดาห์นี้พุ่งทะยาน

- Advertisement -

268

- Advertisement -

มาติดตามผลสำรวจความคิดเห็นของผู้ค้าและนักลงทุน ถึงทิศทางราคาทองคำในประเทศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 9 – 13 พ.ย. 63 หรือ GRC Gold Survey  ที่จัดทำโดย ศูนย์วิจัยทองคำ

ทั้งนี้จาก 14 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้ตอบแบบสำรวจ มี 9 ราย หรือเทียบเป็น 64% คาดว่าราคาทองคำจะปรับเพิ่มขึ้น 2 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และอีก 3 ราย หรือเทียบเป็น 22% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่นักลงทุนทองคำ ที่เข้าร่วมตอบแบบสำรวจทั้งสิ้น 319 ราย 150 ราย หรือเทียบเป็น 47% คาดว่าราคาทองคำในประเทศจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วน 98 ราย หรือเทียบเป็น 31% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ 71 ราย หรือเทียบเป็น 22% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

มาดูภาพรวมสถานการณ์ราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศสมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 27,750 – 28,250 บาท ต่อบาททองคำ ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 28,250 บาท ต่อบาททองคำ ปรับเพิ่มขึ้นบาทละ 500บาท  เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดของสัปดาห์ก่อนหน้า โดยสัปดาห์ก่อนหน้าปิดที่ 27,750 บาท

- Advertisement -

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตาม

หลักๆ ก็คือเรื่องการเมืองของสหรัฐ แม้ว่าจะ “โจ ไบเดน” จะได้ได้คะแนน Electoral vote ถึง 170 คะแนน พร้อมประกาศชัยชนะไปแล้ว แต่ยังต้องดูท่าทีของ”ทรัมป์”ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังเจ้าตัวระบุว่ามีการโกงในการนับคะแนน และจะยื่นร้องเรียนให้มีการนับคะแนนใหม่ในหลายรัฐ ทั้งนี้ทำให้ยังเกิดความไม่แน่นอนในเรื่องนี้

อีกประเด็นก็คือความวิตกกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับผลกระทบจากมาตรการ Lockdown รอบใหม่ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบที่สองในยุโรป ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อของอเมริกาและหลายประเทศยังคงน่าเป็นห่วง

ขอขอบคุณ ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ประกอบด้วย บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ,บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ,บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด ,บริษัท ออสสิริส จำกัด , บริษัท จีที โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด ,บริษัท ที. ดี. ซี. โกลด์ จำกัด

บริษัท แอลซีเอช บูลเลี่ยน จำกัด ,บริษัท ชายนิ่ง โกลด์ บูลเลี่ยน จำกัด ,บริษัท ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด จำกัด ,บริษัท ทองภัทรโกลด์ แอนด์ ซิลเวอร์ จำกัด ,บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด ,บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด ,บริษัท ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช (1988) จำกัด,บริษัท ห้างค้าทองหลูยู่ฮวด จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More