Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

กูรูต่างชาติ ระบุ Bitcoin ดิ่งแรง หนุนราคาทองคำพุ่ง

- Advertisement -

338

- Advertisement -

นักวิเคราะห์ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้น ได้แย่งความสนใจจากทองคำ

เนื่องจากนักลงทุนมองหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และป้องกันความกลัวจากเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไป เนื่องจากราคา Bitcoin ลดลงเกือบ 34% จากระดับสูงสุดตลอดกาลของเดือนที่แล้ว ที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์

ล่าสุด Bitcoin ยังคงต้องเผชิญกับข่าวไม่สู้ดี เมื่อรัฐบาลจีนประกาศห้ามไม่ให้สถาบันการเงิน และบริษัทด้านการชำระเงินให้บริการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมสกุลเงินคริปโต

- Advertisement -

โดยจะไม่สามารถให้บริการใด ๆ เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตแก่ลูกค้าได้ เช่น การจดทะเบียน, การซื้อขาย และการชำระบัญชี หลังราคาสกุลเงินคริปโตพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง และทรุดตัวลงอย่างหนัก และการซื้อขายเก็งกำไรสกุลเงินคริปโตก็กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

สิ่งเหล่านี้ทำให้มีความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของทรัพย์สินของประชาชน และจะส่งผลกระทบต่อความเป็นระเบียบในระบบเศรษฐกิจและการเงิน ทำให้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วง15.00 น. ราคาจะดีดกลับมายืนที่ระดับ 40,295 ดอลลาร์

ขณะที่ราคาทองคำ ได้พยายามขึ้นไปทดสอบ 1,875 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเมื่อวานนี้ และเป็นจุดสูงสุดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังไม่ผ่านไปได้และถูกเทขาย ทำให้ราคาลดลงมาเคลื่อนไหวแนว 1,865 ดอลลาร์ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรได้ดีดตัวขึ้นมาแตะ 1.664% แต่ดอลลาร์ ยังอยู่ต่ำกว่า 90

- Advertisement -

ทั้งนี้ Mike McGlone, senior commodity strategist at Bloomberg Intelligence กล่าวกับ Kitco News ว่า ความผันผวนที่เกิดขึ้นใน Bitcoin กำลังทำให้นักลงทุนบางคนเลิกสนใจ และหนีกลับมาหาทองคำ ทำให้ทองคำกลายเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่น่าดึงดูดและมั่นคงอีกครั้ง และอาจจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ราคาทองคำกลับไปที่ 2,000 ดอลลาร์ ได้ อย่างไรก็ดี ยังให้เฝ้าระวังตลาด Cryptocurrency อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม Lukman Otunuga, senior research analyst at FXTM ระบุว่า ไม่ใช่ทุกคนจะเชื่อว่าทองคำจะได้รับประโยชน์จากการร่วงลงของราคา Bitcoin เพราะราคาทองคำยังต้องเผชิญกับความผันผวนของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และผลตอบแทนพันธบัตร ที่สำคัญ คือ เงินเฟ้อ ซึ่งทำให้สัปดาห์นี้ ราคาทองคำได้เพิ่มขึ้นประมาณ 1.70% และมีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้น หลังดอลลาร์ยังอ่อนค่าต่อเนื่อง ทั้งนี้ คาดว่าราคาทองคำมีโอกาสทดสอบแนวต้านที่ 1,900 ดอลลาร์ ในระยะอันใกล้

บทความ : ผลวิเคราะห์เชิงวิชาการชี้ชัด “ราคาทองคำ” เชื่อมโยงมีความสัมพันธ์โดยตรงกับ “บิทคอยน์”

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More