Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำ 19 พ.ค.64 (InterGold)

- Advertisement -

277

- Advertisement -

กลยุทธ์ : เหนื่อยมามาก พักบ้างก็ได้
แนวต้าน : $1,875 หรือ 27,850 บาท
แนวรับแรก : $1,863 หรือ 27,730 บาท
แนวรับสอง : $1,855 หรือ 27,650 บาท

ราคาทองวันนี้ยังคงทำจุดสูงสุดต่อเนื่อง และล่าสุดได้มีการมาแตะบริเวณ $1,875 ได้ถือเป็นจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 4 เดือน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่น่าผิดหวัง ทั้งการจ้างงานในเดือนเมษาที่น้อยลงอย่างมาก และการที่เงินเฟ้อได้นำเศรษฐกิจไปแล้ว ซึ่งมีโอกาสที่สหรัฐฯ หากไม่สามารถทำการจ้างงานหรือการจับจ่ายใช้สอยให้เพิ่มขึ้นตามเงินเฟ้อได้ทัน มีโอกาสที่เราอาจจะเห็นการขึ้นดอกเบี้ยก่อนเวลาอันควรได้

ประเด็นที่น่าจับตาหลังจากนี้คือ ท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ ต่อสถานการณ์ครั้งนี้ โดยในคืนวันพุธนี้จะมีรายงานผลการประชุมของธนาคารกลางถึงรายระเอียดที่อาจทำให้อะไรชัดขึ้น หรืออาจจะต้องรอการประชุมครั้งถัดไปเลยก็เป็นได้

ทั้งนี้ ราคาทองเริ่มเคลื่อนที่อ่อนแรงลง อาจเป็นสัญญาณการพักตัวระยะสั้นได้ ต้องจับตาดูสิ้นสัปดาห์นี้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นต่อหรือเริ่มพักฐานกันแน่ ด้านเงินดอลลาร์ก็ยังปรับตัวอ่อนลงต่อ แต่เงินบาทไทยก็ยังอ่อนเหนือกว่าดอลลาร์อยู่ดีซึ่งทำให้ราคาทองไทยได้เปรียบเป็นอย่างในฝั่งซื้อ

- Advertisement -

ในทาง Technical ราคาทองคำถือว่าเป็นขาขึ้นโดยสมบูรณ์ เหลือเพียงการพักฐานว่าจะย่อถึงระดับไหน เพื่อเป็นแรงส่งให้ขึ้นต่อ โดยราคาปิดเมื่อวันอังคารทำให้ราคาทองคำเสียโมเมนตั้มรายวันไป ซึ่งอาจทำให้ราคาเริ่มมีการพักตัวบ้างจากที่ขึ้นมาต่อเนื่องตลอด

กลยุทธ์การลงทุน ค่อยๆทยอยเก็บสะสม หรือรอการพักฐานของราคาทองคำก่อน ในระยะสั้นมีแนวรับที่ $1,863 ที่ต้องจับตาดูว่าจะหลุดไหม โดยตรงนี้สามารถเก็บ 1 ไม้ก่อน และแนวรับถัดมาที่ $1,855 ถึง $1,845 ตามลำดับ โดยสามารถถือลุ้นขึ้นต่อได้หากราคาผ่านแนวต้าน ที่ $1,875

ขอบคุณข้อมูล :InterGold

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More