Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำ 4 ต.ค.67 คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล ARR Gold Trading

- Advertisement -

240

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 4 ต.ค.67

จับตาสถาการณ์ “อิสราเอล-อิหร่าน” ช่วงสุดสัปดาห์ หากมีการตอบโต้ คาด gold spot ทะลุ $2,700 ทองไทยพร้อมบินตาม อาจะเห็น 42,000 บาทอีกรอบ

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล นักวิเคราะห์ ARR Gold Trading กล่าวกับ goldaround ว่า

แนวโน้มการเคลื่อนไหวราคาทองคำยังคงผันผวน โดยมีแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น หลังราย งานตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งคืนนี้จะมีรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ซึ่งหากออกมาดี ก็จะกดดันราคาทองคำเพิ่มเติมได้

- Advertisement -

อย่างไรก็ดีการลดลงของราคาทองคำยังอยู่ในกรอบจำกัด เพราะได้แรงหนุนจากจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออก กลาง ระหว่างอิหร่านกับอิสราเอล ทำให้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

โดยจะต้องจับตาสถานการณ์ใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามักจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในช่วงวันหยุด

แต่ทั้งนี้มองว่าหากว่าถสานการณ์ความขัดแย้งไม่มีความคืบหน้า ราคาอาจจะขึ้นไปทดสอบแถว 2,680 ดอลลาร์ ก่อนจะย่อตัวลงมา แต่หากว่าสถานการณ์ขยายวงกว้าง เชื่อว่าจะมีการทำสถิติสูงสุดตลอดกาลใหม่ โดยอาจจะไปแตะระดับ 2,700 ดอลลาร์ได้ไม่ยาก

“แต่ขณะนี้ (12.00 น.) ราคาขยับอยู่กลางกรอบ แถว 2,660 ดอลลาร์ หากจะเสี่ยงลงทุนด้วยการ follow buy เพื่อคาดการณ์ว่าความรุนแรงจะขยายวงกว้าง ควรจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 20% ของพอร์ต หรือจะรอให้ราคาย่อตัวลง และไปรอซื้อแถว 2,640-2630 ดอลลาร์น่าจะปลอดภัยมากกว่า “คุณชวไนย กล่าว

มุมมองในเชิงเทคนิค แนวโน้มราคาทองคำยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบการเคลื่อนที่ออกไปทางด้านข้าง และสร้างจุดสูงที่ลดลง เป็นสัญญาณว่ามีโอกาสย่อตัวมาทดสอบแนวรับในวันนี้

- Advertisement -

นักลงทุนพิจารณาแบ่งเงินเป็นหลายส่วนเข้าซื้อตามแนวรับ 2,650 / 2,640 และ 2,630 ดอลลาร์ ควรตัดขาดทุนหากราคาปรับฐานลงต่ำกว่า 2,630 ดอลลาร์ และขายทำกำไรเมื่อดีดตัวประมาณ 10 ดอลลาร์จากจุดซื้อ หรือที่แนวรับ 2,650 / 2,640 และ 2,630 ดอลลาร์

ด้านราคาทองคำแท่งในประเทศไทยจะได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า นักลงทุนพิจารณาทยอยขายทำกำไรที่ระดับราคา 41,500 – 41,600 บาท ทั้งนี้ราคาทองคำไทยยังมีแนวโน้มที่จะทำสถิติสูงสุดตลอดกาลใหม่ได้หากว่าราคาทองคำ gold spot ทะลุ ATH เดิมที่ 2,685 ดอลลาร์

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More