Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำวันนี้ 3 ต.ค.67 คุยกับคุณพีระพงศ์ วิริยะนุเคราะห์ ออสสิริส

- Advertisement -

386

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 3 ต.ค.67

ทองไทยบวกแรงลุ้นกลับไป 42,000 บาท ได้เงินบาทอ่อนค่าแรงกลับมาแตะ 33 บาท รวมถึง gold spot ขยับจ่อ $2,700 เป็นแรงหนุน

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

คุณพีระพงศ์ วิริยะนุเคราะห์ นักวิเคราะห์การลงทุน บจ.ออสสิริส กล่าวกับ goldaround ว่า

แม้เมื่อวานนี้ราคาทองคำ god spot จะปิดที่ระดับ 2,658 ดอลลาร์ ลดลงเล็กน้อย แต่ราคาทองคำไทยกลับปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยเช้านี้เปิดตลาดบวกขึ้นมา 350 บาท มาอยู่แถว 41,350 บาท เนื่องจากเงินบาทอ่อนค่าจาก 32 บาทต้นๆ มาอยู่เหนือ 33 บาท

- Advertisement -

เงินบาทได้อ่อนค่าจากระดับที่แข็งค่ามากสุดในรอบ 19 เดือนมาแตะระดับ 33 บาท เนื่องจาก การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และการไหลของเงินลงทุนจากต่างชาติ รวมถึงแนวนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้แนวโน้มเงินบาทอาจจะอ่อนค่าลงได้อีก

ทั้งนี้เงินดออลาร์แข็งค่า หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเอกชนออกมาดีกว่าคาด รวมถึงได้ปรับลดการคาดการณ์การลดเบี้ยของเฟด ในการประชุม เดือน พ.ย.ลงเหลือ 0.25% จากเดิมที่คาดว่าจะลดมากถึง 0.50%

อย่างไรก็ตามราคาทองคำ god spot ปรับลดลงไม่มากนัก เพราะนักลงทุนยังได้ซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ทั้งนี้หากว่าอิสราเอลตัดสินใจโจมตีอิหร่านเพื่อเป็นการตอบโต้ ราคาทองคำ gold spot มีโอกาสพุ่งขึ้นแตะระดับ 2,700 ดอลลาร์ได้ไม่ยาก และอาจจะดันให้ราคาทองคำไทยกลับไปแถว 42,000 บาทได้ เพราะได้บาทอ่อนเข้าหนุนด้วย

ขณะที่ปัจจัยที่จะต้องจับตาช่วงปลายสัปดาห์ลงทุนจะให้ความสำคัญกับรายงานข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ได้แก่ ยอดผู้ขอรับสวัสดิการณ์การว่างงาน และรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตอุตสาหกรรมและภาคการบริการเดือนกันยายน ที่จะประกาศในวันนี้

- Advertisement -

ขณะที่วันศุกร์จะมียอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม หากข้อมูลตลาดแรงงานแข็งแกร่ง อาจทำให้นักลงทุนทยอยปรับลดความคาดหวังการเร่งลดดอกเบี้ยของเฟดบ้างซึ่งจะเป็นปัจจัยลบต่อราคาทองคำ แต่หากข้อมูลออกมาแย่จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้เฟดลดดอกเบี้ยตามตลาดคาดหวังซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทอง

โดย MyGOLD Plus Investment research Dept. คาดการณ์ว่าระยะยาวราคาทองคำจะยังคงทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2568 จากการที่กระแสเงินทุนจำนวนมากที่ไหลเข้าสู่กองทุน ETF ทองคำ รวมทั้งแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางทั่วโลกจะเดินหน้าปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก

สำหรับทองไทยจะได้รับแรงหนุนเชิงบวกจากเงินบาทที่เริ่มกลับตัวขึ้นมาอ่อนค่าขึ้นมาได้บ้างทำให้ราคาทองมีการปรับตัวที่เร็วขึ้น

เมื่อมาดูข้อมูลทางทางเทคนิค ภาพใหญ่ราคาทองคำโลกยังอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น โดยเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway Up และยังคงเคลื่อนไหวเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทั้งหลาย และเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง-ยาว ยังคงทำ slope เป็นบวกและเรียงตัวในทิศทางขาขึ้น

ดังนั้นการย่อซื้อยังได้เปรียบตลาด โดยให้แนวรับ 2,650 และ 2,635 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 2,665 และ 2,685 ดอลลาร์

ขณะที่ราคาทองคำแท่ง 96.5% ให้แนวรับ 41,350 และ 41,200 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 41,450 และ 41,650บาท

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More