Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำ 2 ต.ค.24 พูดคุยกับคุณมรุต วสุนธรา อินเตอร์โกลด์

- Advertisement -

413

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 2 ต.ค.24

พูดคุยกับ คุณมรุต วสุนธรา (ไผ่) เทรดเดอร์อินเตอร์โกลด์ บจ.อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด (InterGOLD)

ทองคำ gold spot ยังได้ลุ้นไป $2,700 หากความขัดแย้ง”อิสราเอล-อิหร่าน”บานปลาย ทองไทยยังดูดีเงินบาทกลับมาเหนือ 33.50 บาท

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

คุณมรุต วสุนธรา เทรดเดอร์ บจ.อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด กล่าวกับ goldaround ว่า

- Advertisement -

เมื่อวานนี้ราคาทองคำ gold spot ปรับขึ้นแรงมา จากปัจจัยสำคัญคือเรื่องความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ที่ส่อเค้ารุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่อิหร่านยิงขีปนาวุธหลายสิบลูกถล่มอิสราเอล เพื่อตอบโต้อิสราเอลที่สังหารประชาชนในฉนวนกาซา รวมทั้งผู้นำของกลุ่มฮามาสและฮิซบอลเลาะห์ พร้อมขู่ด้วยว่าอิสราเอลจะถูกถล่มอย่างย่อยยับหากกระทำการตอบโต้อิหร่าน

ขณะที่กลุ่มหนุนอย่างสหรัฐฯ ก็ประกาศพร้อมเข้าช่วยเหลืออิสราเอล ทำให้ต้องมาจับตามองว่าความขัดแย้งจะขยายวงกว้างออกไปหรือไม่ หรือจะเป็นเหมือนช่วงที่ผ่านมา คืออิหร่านยิงตอบโต้เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์จากนั้นเหตุการณ์ก็จะเบาบางลง

แต่หากอิสราเอลมีการตอบโต้กลับ และเริ่มมีหลายประเทศเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้สถานการณ์บานปลาย มองว่าราคาทองคำพร้อมจะดีดขึ้นไปแตะ 2,700 ดอลลาร์ ดังนั้นต้องจับตาสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด

“เมื่อวันจันทร์ราคาทองคำได้ลงไปทดสอบแนวรับแถว 2,640 ดอลลาร์ ก่อนจะดีดตัวกลับมาทดสอบ 2,673 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ประกอบกับมองว่าทองคำถูกเทขาย โดยนักลงทุนได้นำเม็ดเงินไปลงทุนยังตลาดประเทศจีน หลังเงินหยวนแข็งค่าอย่างรวดเร็ว

แต่อีกประเด็นที่อยากให้จับตาในช่วงนี้ก็คือตัวเลขการจ้างงาน ซึ่งจะส่งผบต่อนโยบายการเงินของเฟด ซึ่งก่อนหน้านี้ ปธ.เฟด ได้เปรยแล้วว่าการว่างงานจะแย่กว่าเดิม โดยตัวเลขการจ้างงานแย่สุดจะอยู่แถว 4.4% จากปัจจุบันอยู่ที่ 4% หากว่าตัวเลขออกมาไม่เป็นไปตามคาดอาจะทำให้ราคาทองคำผันผวนแรงได้

- Advertisement -

ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payroll) อาจจะออกมาดีกว่าคาดการณ์ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลงได้ในระยะสั้น”

ส่วนราคาทองคำไทยเมื่อคืนนี้ขยับบวกแรง โดยได้แรงหนุนจากทั้งราคา gold spot ปรับตัวขึ้นและเงินบาทอ่อนค่า จากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทหลังจากนี้ อยากให้จับตาการเคลื่อนไหวของธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าจะเข้ามาแทรงแซงหรือไม่อย่างไร แต่ส่วนตัวมองว่าอาจจะไม่แข็งค่าไปกว่านี้ เพราะหลายฝ่ายได้รับผลกระทบ ซึ่งเงินบาทอาจจะอ่อนค่าจากการที่ดอลลาร์เริ่มกลับมารีบาวด์ ก็อาจจะเป็นแรงหนุนกับราคาทองคำไทย

กลยุทธ์การลงทุน ยังรอย่อซื้อลงทุนสั้น โดยมองแนวรับแถว 2,650 ดอลลาร์ หรือ 40,800 บาท มีจุดคัทลอสแล้ว 2,640 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านแรกอยู่แถว 2,680 ดอลลาร์ หรือ 41,100 บาท และแถนวต้านถัดไป 2,700 ดอลลาร์

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More