Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางทองคำ 20 ก.ย.67 คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล ARR Gold Trading

- Advertisement -

94

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 20 ก.ย.67

ลุ้น gold spot ทำ ATH ใหม่แถว $2,620 แนะวางแผนลงทุนรัดกุมหลังราคาพุ่งแรง ทองไทยขยับน้อยแนะขาย 40,600-700 บาท

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

- Advertisement -

คุณชวไนย อรรคพัฒนกุล นักวิเคราะห์ ARR Gold Trading กล่าวกับ goldaround ว่า

ราคาทองคำ gold spot วานนี้ได้ย่อตัวลงมาแถว 2,550 ดอลลาร์ก่อนจะกลับไปปิดตลาดแนว 2,590 ดอลลาร์ ทำให้มองว่าราคามีโอกาสจะขึ้นไปทดสอบ 2,600 ดอลลาร์ อีกรอบ

เพราะนอกจากจะได้แรงหนุนจากเรื่องการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดแล้ว เมื่อมองทางเทคนิคยังหนุนราคาทองคำปรับขึ้นต่อ โดยมองว่าอาจจะขึ้นไปถึง 2,610-2,620 ดอลลาร์ และอาจจะปรับลดลงเหมือนในช่วงคืนวันพุธต่อเช้าวันพฤหัส

ทั้งนี้ต้องจับตามองว่าในสัปดาห์หน้าจะมี ปธ.เฟดสาขาต่าง ๆ จะออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจและนโยบายดอกเบี้ยของเฟดอย่างไรบ้าง แต่ความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าจะออกมาระบุถึงแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งอาจจะทำให้ราคาทองคำย่อตัวลงมาได้

โดยอาจจะลงมาแนวรับเดิมของวันพฤหัสแถว 2,550 ดอลลาร์ หรืออาจจะลงมาแถว 2,530 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง จากนั้นราคาก็อาจจะดีดขึ้นไปอีกรอบ

- Advertisement -

ส่วนที่มีธนาคารยักษ์ใหญ่ออกมาให้ความเห็นว่าราคาทองคำมีโอกาสขึ้นไปแตะระดับ 2,700 ดอลลาร์ ทางคุณชวไนย มองว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แต่อาจจะต้องใช้เวลาอีกระยะ โดยจ้องดูอีกหลายปัจจัยทั้งเงินเฟ้อ และตัวเลขการจ้างงาน ทั้งนี้ยังมองว่าระยะยาวราคาทองคำยังคงดีอยู่

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนหากจะ FollowBuy ก็ยังทำได้แต่ต้องเล่นสั้น ไปตั้งเป้าทำกำไรแถว 2,610 หรือ 2,620 ดอลลาร์ แต่ควรจะลงทุนเพียงเล็กน้อย และต้องเฝ้าสถานการณ์ของตลาดอย่างใกล้ชิด แต่หากจะให้ปลอดภัย ควรรอราคาย่อตัวไปซื้อแถว 2,550 หรือ 2,530 ดอลลาร์ น่าจะปลอดภัยมากกว่า

ส่วนราคาทองคำไทยยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แม้ว่าราคาทองคำ gold spot จะปรับตัวขึ้นแรง แต่ค่าเงินบาทก็แข็งค่าแรงเช่นกัน ขณะนี้ใกล้แตะระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ ทำให้ราคาทองคำไทยแทบไม่ขยับ

ทั้งนี้แนะนำว่าหากมีสถานะอยู่อาจจะแบ่งขายแนว 40,600-40,700 บาทและไปรอซื้อแถว 40,200-40,300 บาท การลงทุนทองคำไทยในระยะนี้ถือว่าขยับตัวยาก เพราะมีเรื่องของค่าเงินบาทมาเกี่ยวข้องมาก

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More