Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

การค้าทองคำในอินเดียและจีนชะลอตัว หลังราคาทองคำพุ่งไม่หยุด

- Advertisement -

1,987

- Advertisement -

การค้าทองคำในอินเดีย ซึ่งเป็นผู้บริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลก ได้ชะลอตัวลงหลังราคาทองคำยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โดยผู้ค้าทองคำในอินเดียได้เสนอส่วนลดราคาทองคำอีกเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (5 ก.ค.) ที่ผ่านมา ราคาทองคำในอินเดียซื้อขายกันอยู่ที่ราว 72,600 รูปีต่อ 10 กรัม หลังจากทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 74,442 รูปี ในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยผู้ค้าจากกัลกัตตา กล่าวว่า ทุก ๆ ปีก่อนการประกาศงบประมาณใหม่ ผู้ค้าอัญมณีจะคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดภาษีที่อาจเกิดขึ้น และชะลอการเข้าซื้อ

ซึ่งปีนี้ก็ไม่แตกต่างกัน โดยรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี มีแนวโน้มจะนำเสนองบประมาณใหม่ของอินเดียใน เดือน ก.ค. นี้

- Advertisement -

นอกจากนั้น ผู้ค้าทองคำในอินเดีย ได้เสนอส่วนลดสูงสุดถึง 11 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากราคาทองคำอย่างเป็นทางการภายในประเทศ ซึ่งรวมภาษีนำเข้า 15% และภาษีขาย 3% หลังได้เสนอลด 9 ดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ธนาคารผู้ค้าและผู้นำเข้าทองคำในมุมไบ กล่าวว่า ราคาทองคำที่สูงขึ้น ทำให้ความต้องการในส่วนการค้าปลีกทองคำทั่วประเทศลดลง ประกอบกับเขตชนบท เกษตรกรกำลังยุ่งกับกิจกรรมการปลูกพืช เนื่องจากมีฝนตกมากขึ้น

ไม่ใช่เพียงอินเดียที่ประสบปัญหา ทางประเทศจีน ที่เป็นผู้บริโภคทองคำรายใหญ่ที่สุดก็ประสบปัญหาเช่นกัน

โดยผู้ค้าทองคำและโลหะมีค่าจากอินพรูฟด์ (InProved) กล่าวว่า จากข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่า กิจกรรมการซื้อขายทองคำในจีนยังคงแสดงถึงความอ่อนแอของอุปสงค์ ทั้งด้านค้าปลีกและค้าส่ง เนื่องจากราคาที่สูงส่งผลกระทบต่อการซื้อขาย

โดยผู้ค้าทองคำได้คิดส่วนต่าง 11-24 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากราคาทองคำสปอตในสัปดาห์นี้ เมื่อเทียบกับ 12-23 ดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

- Advertisement -

อ้างอิงข้อมูล : RYT9.com

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More