Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทิศทางราคาทองวันนี้ 1 พ.ค.67 คุณพิพัฒน์ วชิรลาภไพฑูรย์ SCT GOLD

- Advertisement -

1,986

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 1 พ.ค.67

พูดคุยกับ คุณพิพัฒน์ วชิรลาภไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ บจ.ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ส์ เทรด หรือ SCT GOLD

ตลาดคาดการณ์ FED จะคงดอกเบี้ยสูงไปอีกนาน ฉุดราคาทองคำไทย และ gold spot ร่วงแรง แนะซื้อสะสมหากไม่หลุด $2,250

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

- Advertisement -

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้

คุณพิพัฒน์ วชิรลาภไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ บจ.ซินเนอร์จี้ คอมโมดิตี้ เทรด กล่าวกับ goldaround ว่า

เมื่อวานนี้ ราคาทองคำ gold spot ปรับลงแรง เพราะนักลงทุนกังวลการแถลงการณ์ของประธานเฟดในคืนนี้ ที่คาดว่าจะดุดัน โดยจะชะลอการปรับลดดอกเบี้ยต่อไปอีกระยะ

ทั้งนี้ เพราะดัชนีต้นทุนการจ้างงานสหรัฐฯ สูงขึ้นในรอบปี แสดงว่าค่าแรงขึ้นเพราะเงินเฟ้อ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับลดลงเพราะปัญหาความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล และ ฮามาส ในกาซา กำลังใกล้จะจบลง โดยมีอียิปต์เป็นเจ้าภาพในการเจรจาสงบศึก

- Advertisement -

ดังนั้น จึงทำให้ราคาทองคำ gold spot ร่วงหลุดแนวรับสำคัญแถว 2,320 ดอลลาร์ จนเกิด panic sale ตามมา พาแรงขายกดดันให้ราคาทองคำ gold spot ต่ำกว่า 2,300 ดอลลาร์ โดยมาปิดตลาดที่ 2,285 ดอลลาร์

ส่วนคืนนี้ นักลงทุนต้องเตรียมพร้อม 2 ช่วง คือ หัวค่ำจับตาตัวเลขจ้างงาน ADP และรอดูตัวเลขจากฝั่งผู้ผลิต หรือ ดัชนี PMI ส่วนในช่วงดึก ๆ ประมาณตีหนึ่ง รอผลประชุม FOMC และรอฟังนโยบายดอกเบี้ยของประธานเฟด ว่าจะดุดัน และเปลี่ยนท่าทีตามที่ตลาดคาดกาณณ์หรือไม่ เพราะข่าวสงครามเงียบลง แต่เงินเฟ้อไม่ลง

กลยุทธ์การลงทุน ทางเทคนิคราคาทองคำ gold spot มีแนวรับสำคัญที่ 2,275 และ 2,250-2,260 ดอลลาร์ ที่ไม่ควรหลุดลงไป เว้นแต่ราคาทองคำ gold spot จะกลับมายืน 2,320 ดอลลาร์ ได้ ค่อยปรับแผนการลงทุนอีกครั้ง

ในช่วงนี้แนะใช้กลยุทธ์ ขึ้นขาย-ลงซื้อ ตามแนวรับ 2,275 และ 2,250 ดอลลาร์ เพราะคืนวันศุกร์มีประกาศจ้างงาน NFP ที่คาดว่าจะลดลง และจะเป็นบวกกับราคาทองคำ ถ้าราคาปรับลดลงก็ซื้อเล่นสั้นรีบาวด์

ส่วนเงินบาทไทย ถ้าโทนเสียงของประธานเฟดยังดุดัน โดยยังยืนดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไป อาจทำให้เงินบาทจะอ่อนต่อไปอีก

ซึ่งการลดลงมาของทองคำไทยในรอบนี้ ถือเป็นโอกาสการซื้อสะสม โดยให้แนวรับแถว 40,000 และ 39,700 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 40,500 และ 40,750 บาท

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More