Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 31-5-23 | พูดคุยกับ คุณวรุต รุ่งขำ บจ.วายแอลจี บูลเลี่ยนฯ-YLG (คลิป)

- Advertisement -

4,045

- Advertisement -

เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 31 พ.ค.66

สัมภาษณ์พิเศษ คุณวรุต รุ่งขำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บจ.วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส (YLG)

ทองคำยังต้องลุ้นต่อ แม้กลับมายืน $1,960 ได้ แต่เทคนิคยังไม่สู้ดี รอดูผลโหวตขยายเพดานหนี้

ดำเนินรายการโดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

- Advertisement -

.

รับชมคลิป เกาะติดทิศทางราคาทองคำวันนี้ 31 พ.ค.66

คุณวรุต รุ่งขํา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บจ.วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส กล่าวกับ GoldAround ว่า

เมื่อวานนี้ ราคาทองคำทองได้ rebound ฟื้นขึ้นมาร่วม 15 ดอลลาร์ หลังการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ ดำเนินไปตามคาดการณ์ และในวันนี้จะส่งต่อเข้าสู่สภาคองเกรส เพื่อโหวตร่างกฎหมายดังกล่าว และส่งต่อให้ ปธน.โจ ไบเดน ได้ลงนาม ก่อนจะถึงเส้นตาย วันที่ 5 มิ.ย. เพื่อป้องกันการผิดนัดชำระหนี้

แต่ทั้งนี้ ยังอยากให้จับตาสถานการณ์เพราะ มีสมาชิกพรรครีพับลิกันไม่พอใจการเจรจาต่อรองระหว่าง นายแมคคาร์ธีฯ กับ ปธน.ไบเดนฯ จนทำให้มีการเรียกร้องให้ถอด นายแมคคาร์ธีฯ ออกจากตำแหน่งประธานสภาฯ

- Advertisement -

พร้อมกับคาดการณ์ว่า ทางพรรครีพับลิกัน จะมีการต่อรองข้อเสนอบางอย่างเพิ่มเติม เพราะเกรงว่าข้อเสนอของ นายแมคคาร์ธีฯ อาจทำให้พรรครีพับลิกันเพลี่ยงพล้ำในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในสมัยหน้าได้

อย่างไรก็ดี มองว่าในท้ายที่สุด การโหวตเรื่องการขยายเพดานหนี้ ก็จะผ่านการพิจารณาก่อนเส้นตาย แต่จะต้องไปดูรายละเอียดข้อเสนอของทั้ง 2 ฝ่าย ที่อาจจะส่งผลต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมถึงทิศทางการดำเนินนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตลาดทองคำได้ตอบรับการคาดการณ์การโหวตในคืนนี้ไปแล้ว หากว่าสามารถผ่านไปได้ด้วยดี ก็อาจจะทำให้ราคาเคลื่อนไหว sideway ออกด้านข้าง เพื่อรอดูรายละเอียดอีกครั้ง

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรกราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบ 1,953-1,965 ดอลลาร์ โดยช่วงเช้าราคาทองคำได้ย่อตัวลงก่อน รับเงินดอลลาร์กลับแข็งค่า เนื่องจากเงินหยวนของจีนที่อ่อนค่าลง หลังดัชนี PMI ทั้งภาคผลิต และภาคบริการเดือน พ.ค. ชะลอตัว

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำได้ฟื้นกลับมาได้ เมื่อดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในกรอบจำกัด หลัง BOJ อาจแข็งกร้าวขึ้นรวมถึงกระแสแทรกแซงเงินเยน อีกทั้งตลาดรอติดตามตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯ คืนนี้ ซึ่งจะมีตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน เดือน เม.ย.

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ระยะสั้น หากราคาพยายามทรงตัวรักษาระดับเพื่อสร้างฐาน แนะนำเสี่ยงเปิดสถานะซื้อ หากราคาสามารถยืนเหนือ 1,932 ดอลลาร์ ตัดขาดทุน 1,932 ดอลลาร์ ทยอยปิดสถานะซื้อทำกำไร หากราคาปรับตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้าน 1,964-1,969 ดอลลาร์

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More