Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 26-4-23 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

1,244

- Advertisement -

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 26 เม.ย.66

สัญญาณทองคำระยะสั้นยังเป็นบวก gold spot พยายามยืนเหนือ $2,000 ให้ได้ จับตาวิกฤต เฟิร์สต์ รีพับลิก และ เพดานหนี้สหรัฐฯ

ดำเนินรายการ โดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

.

- Advertisement -

รับชมคลิป สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 26 เม.ย.66

ราคา gold spot วานนี้ (25 เม.ย.) ปิดตลาดปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 พร้อมกับทำจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดที่สูงขึ้น

โดยเมื่อวานนี้ ราคาขึ้นไปแตะที่ 2,003 ดอลลาร์ ก่อนจะลงมาปิดตลาดที่ 1,997 ดอลลาร์ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 8 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ทองคำ ได้แรงหนุนจากการร่วงลงของอัตราผล ตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่เมื่อคืนนี้ร่วงแตะระดับ 3.420% ถึงแม้ว่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นก็ตาม

ประเด็นที่ต้องตามในช่วงนี้ ก็คือ เรื่องการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ซึ่ง นาง เจเน็ต เยลเลน รมว.คลังสหรัฐฯ เตือนว่าการที่สภาคองเกรสไม่เพิ่มเพดานหนี้สาธารณะจะก่อให้เกิดหายนะทางเศรษฐกิจ

- Advertisement -

นอกจากนั้น ปัญหาแบงค์รันเริ่มกลับมาสู่ความสนใจอีกรอบ เมื่อมีรายงานว่า เมื่อวานนี้หุ้น ธนาคาร เฟิร์สต์ รีพับลิก ของสหรัฐฯ ได้ร่วงลงกว่า 49% โดยมาปิดที่ 8.10 ดอลลาร์ ต่อหุ้น ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

หลังสำนักข่าวไฟแนนเชียลไทม์สรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า ธนาคาร เฟิร์สต์ รีพับลิก กำลังติดต่อประสานงานกับรัฐบาลสหรัฐฯ ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

โดยทางเลือกแรก ๆ ได้แก่ การให้ธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐฯ ข้าช่วยเหลือ ธนาคาร เฟิร์สต์ รีพับลิก หลังจากเพิ่งฝากเงิน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับธนาคาร

หรืออีกทางหนึ่ง คือ ให้บรรษัทค้ำประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ (FDIC) เข้าควบคุม ธนาคาร เฟิร์สต์ รีพับลิกและให้รัฐบาลรับประกันเงินฝากทั้งหมด ซึ่งเป็นวิธีที่เคยใช้แก้ปัญหา SVB

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่จากทำเนียบขาว ธนาคารกลางสหรัฐฯ และกระทรวงการคลัง ได้หารือกับ ธนาคารเฟิร์สต์ รีพับลิก ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา เพราะกังวลเกี่ยวกับเรื่องเชื่อมั่นผู้ฝากเงินและนักลงทุน

ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust

ยังซื้อทองต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยเช้านี้ ซื้อเพิ่มอีก 2.61 ตัน สัปดาห์นี้เปิดมา 2 วัน ซื้อไปแล้ว ร่วม 7 ตัน

มาดูมุมมองของ บริษัทค้าทองคำในประเทศ

ทาง Ausiris ระบุว่า

ภาพใหญ่ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบเทรนด์ไลน์คู่ขนานขาขึ้น แต่ทั้งนี้หากยังไม่สามารถที่เบรคราคาข้ามไปมากกว่า 2,015 ดอลลาร์ ได้ จะทำให้ภาพรวมราคาทองคำกลับมาปรับฐานอีกครั้ง แต่หากเบรกได้ เป้าถัดไป คือ 2,020-2,048 ดอลลาร์ ก็จะปรับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ขณะที่สัญญาน RSI ในกราฟราย 4H เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งบอกถึงราคาทองคำยังคงมีโอกาสขยับขึ้น

สำหรับวันนี้ แนะนำสำหรับผู้ที่ซื้อไว้ ให้แบ่งขายทำกำไรหากราคาปรับตัวขึ้น ส่วนผู้ไม่มีสถานะให้รอซื้อตามกรอบแนวรับ แถว 1,990/1,980 ดอลลาร์, แนวต้าน 2,007/,2015 ดอลลาร์

ส่วน ทองคำ 96.5% : แนวรับ 32,370/32,270 บาท, แนวต้าน 32,500/32,600 บาท ราคาทองไทยเป็นราคาโดยประมาณซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามทิศทางค่าเงิน

ด้าน ฮั่วเซ่งเฮง ยังคาดการณ์ราคา gold spot ว่า จะเคลื่อนไหว sideways up

หลังจากที่ราคาทองคำยังไม่หลุด1,970 ดอลลาร์ ที่เป็นแนวรับของเส้นแนวโน้ม (Trend line) ทำให้มีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อ แต่คาดว่าการปรับขึ้นมีกรอบที่จำกัด

ขณะที่ นักลงทุนรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจีดีพีไตรมาส 1 ดัชนี PCE พื้นฐานเดือน มี.ค. ที่จะประกาศในช่วงปลายสัปดาห์ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,980 ดอลลาร์ และ 1,970 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2,010 ดอลลาร์ และ 2,014 ดอลลาร์

ปิดท้ายที่ T.D.C. Gold

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวลง สวนทางกับยอดขายบ้านใหม่ที่สูงที่สุดในรอบ 6 เดือน สะท้อนภาพผสมผสาน

โดยดัชนีวัดความเชื่อมั่นของผู้บริโภค เดือน มี.ค. ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 101.3 จุด ต่ำกว่าเดือนก่อนหน้า และคาดการณ์ ส่วนหนึ่งมาจากอัตราเงินเฟ้อที่ทรงตัวระดับสูง

ขณะที่ ยอดขายบ้านใหม่ปรับตัวสูงขึ้น 633,000 หลัง มากกว่าที่คาดการณ์และเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 6 เดือน ทำให้ตลาดตีความได้ทั้งสองแบบ

ทั้งนี้ ยังคงต้องติดตามตัวเลข PCE ที่จะประกาศในวันศุกร์ และผลการประชุม FED ในช่วงต้นเดือนหน้า

ไปดูราคาราคาทองคำแท่ง 96.5% เช้าวันนี้ ( 26 เม.ย.) สมาคมค้าทองคำ

ประกาศราคาแรก เพิ่มขึ้น 50 บาท โดยราคาขายออก 32,450 บาท ส่วนราคารับซื้อ 32,350 บาท

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More