Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 20-6-23 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

293

- Advertisement -

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 20 มิ.ย.66 | GoldAround Podcast

gold spot ร่วงแตะ $1,945 ทองไทยลดตาม 50 บาท จับตาผลการหารือ รมว.ตปท.สหรัฐฯ – ปธน.สีจิ้นผิง พร้อมเฝ้ารอการแถลงของ ปธ.เฟด ต่อสภาคองเกรส

ดำเนินรายการ โดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

.

- Advertisement -

รับชมคลิป สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 20 มิ.ย.66

มาดูราคา gold spot วานนี้ เคลื่อนไหวในกรอบแคบ และการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากตลาดนิวยอร์คปิดทำการเนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth)

ราคาทองคำยังคงขยับ sideway down มาปิดตลาดที่ 1,950 ดอลลาร์ ลดลงไป 7 ดอลลาร์ โดยถูกกดดันจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หลังจากอ่อนค่าลงมากที่สุดในรอบ 1 เดือน ส่วนการเคลื่อนไหวของราคา gold spot ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาได้ลงมาทดสอบระดับ 1,945 ดอลลาร์

ส่วนความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในช่วงเช้าที่ผ่านมา นาย แอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ได้เข้าพบประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ที่กรุงปักกิ่ง หลังเดินทางเยือนประเทศจีนเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีน

โดยนายบลิงเกนฯ กล่าวว่า สหรัฐฯ บรรลุวัตถุประสงค์ของการเดินทางเยือนจีนในครั้งนี้ในระดับหนึ่ง โดยได้หยิบยกข้อกังวลต่าง ๆ ขึ้นมาพูดคุยโดยตรง รวมทั้งพยายามสร้างช่องทางการเจรจาและความร่วมมือในด้านต่าง ๆ

- Advertisement -

ด้านประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ได้แสดงความพอใจกับผลการพูดคุย พร้อมระบุว่า นายบลิงเกนฯ ทำผลงานได้ดีเยี่ยม ขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯ กำลังอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง

ส่วนประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช้านี้ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี (LPR) ประเภท 1 ปี ซึ่งเป็นดัชนีวัดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของภาคเอกชน ลง 0.10% สู่ระดับ 3.55% ซึ่งเป็นการปรับลดดอกเบี้ยดังกล่าวครั้งแรกในรอบ 10 เดือน

พร้อมกับปรับลดอัตราดอกเบี้ย LPR ประเภท 5 ปี เป็นดัชนีวัดทิศทางอัตราดอกเบี้ยของภาคครัวเรือน ซึ่งรวมถึงอัตราดอกเบี้ยเพื่อการกู้จำนอง ลง 0.10% เช่นกัน สู่ระดับ 4.2% และเป็นการปรับลดดอกเบี้ยดังกล่าวครั้งแรกในรอบ 10 เดือนเช่นกัน

การปรับลดอัตราดอกเบี้ย LPR ในวันนี้ เป็นไปตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากเศรษฐกิจจีนส่งสัญญาณชะลอตัวลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การปรับลดดอกเบี้ย LPR ได้มีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา PBOC ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะกลาง (MLF) ระยะ 1 ปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของจีนลง 0.10% สู่ระดับ 2.65% ซึ่งเป็นการปรับลดดอกเบี้ยดังกล่าวครั้งแรกในรอบ 10 เดือน

นอกจากนั้น นักลงทุนรอฟังการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปี ของประธานเฟดต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในวันพุธที่ 21 มิ.ย. และการแถลงรายงานนโยบายการเงินรอบครึ่งปี ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคาร ประจำวุฒิสภาสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย.

ไปดูมุมมองการลงทุนของบริษัทค้าทองคำในประเทศ

โดย SCT GOLD ระบุว่า

นักลงทุนส่วนใหญ่ จับตาการแถลงของ ปธ.เฟด ต่อสภาล่างคืนพรุ่งนี้ โดยหากยังยืนยันจะขึ้นดอกเบี้ย 2 ครั้ง ราคาทองคำจะย่อตัวลง

อย่างไรก็ตาม ทางเทคนิคการย่อลงที่ไม่ต่ำกว่า 1,930 ดอลลาร์ ยังถือว่าปลอดภัย กรณีทองคำจะเป็นขาขึ้นต้องมีข่าวดีมาหนุนทำให้ราคาข้ามระดับ 1,980 และ 2,000 ดอลลาร์ ไปได้

กลยุทธ์ : ทิศทางราคาทองคำยังคลุมเครือรอการเลือกทะลุกรอบ 1,930-80 ดอลลาร์ แต่ใน timefame รายชั่วโมง ราคายังยืน 1,940 ดอลลาร์ ได้ ให้ถือบายเล่นสั้น ๆ ไปก่อน รอ ปธ.เฟดแถลงพรุ่งนี้ ค่อยเพิ่มการลงทุน

ด้าน ฮั่วเซ่งเฮง มองว่า

แนวโน้มราคาทองคำ spot คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,940-1,970 ดอลลาร์ นักลงทุนรอดูการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของประธานเฟดต่อสภาคองเกรส ในวันพุธ และ พฤหัส ทั้งนี้ทองคำมีแนวรับ 1,942 และ 1,930 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,960 และ 1,970 ดอลลาร์

ขณะที่ YLG Bullion ระบุว่า

แม้ว่าราคาเคลื่อนไหวในกรอบ แต่ราคาทองคำมีการลดระดับต่ำสุดและระดับสูงสุดในรายวันลง หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านโซนที่ 1,959-1,965 ดอลลาร์ และไม่สามารถยืนได้ อาจมีแรงขายทำกำไรกดดันราคาเพิ่มขึ้น

แนะนำ รอเปิดสถานะขายในระยะสั้นหากราคาไม่ผ่านแนวต้านดังกล่าว และรอปิดสถานะขายทำกำไรหาก ราคาอ่อนตัวลงสามารถยืนเหนือโซนแนวรับ 1,939-1,932 ดอลลาร์ โดยสถานะขายตัดขาดทุนหากราคาผ่าน 1,965 ดอลลาร์

ปิดท้ายที่ เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์

ให้แนวรับรายวันที่ 1,943 และ 1,937 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านรายวันอยู่ที่ 1,956 และ 1,961 ดอลลาร์

ไปดูราคาทองคำแท่ง 96.5 เช้านี้ สมาคมค้าทอง คำประกาศราคาแรกลดลง 50 บาท

ราคาขายออกอยู่ที่ 32,100 บาท ราคารับซื้ออยู่ที่ 32,000 บาท คำนวณจากค่าเงินบาทที่ 34.78 บาท/ดอลลาร์

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More