Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำ 7 ก.พ.63(ภาคเช้า) by MTS

- Advertisement -

0 1,023

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ขึ้นมาเหนือระดับ 1,560 เหรียญสำหรับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังมีอย่างต่อเนื่องและมีมียอดเสียชีวิตเพิ่มมาอีก 73 ราย รวมเป็น 636 ราย และพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3,143 ราย รวมเป็น 31,161 ราย อย่างไรก็ดี ความกังวลที่จะกระทบเศรษฐกิจโลกเริ่มลดน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสหรัฐฯ และจะเห็นได้จากดัชนีดาวโจนส์เริ่มปรับมาเป็นบวกต่อเนื่อง ทางด้านดัชนีดอลลาร์เช้านี้อยู่ที่ 98.45 จุดโดยประมาณ และทำให้เงินบาทเองแม้จะมีการลดดอกเบี้ยจากกนง. ก็ยังคงอ่อนค่า และเช้านี้อยู่ที่ 31.20 บาท/ดอลลาร์โดยประมาณ ในส่วนของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯเมื่อวานนี้ Unemployment Claims ออกมาดีขึ้นเกินคาดทำต่ำสุดรอบ 9 เดือน ขณะที่คืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจในคืนนี้จะออกมาดีขึ้น นำโดย Non Farm Payrolls และ Unemployment Rate ทางด้านนายทรัมป์เองก็หลุดรอดจากการโหวตถอดถอนประธานาธิบดีสหรัฐฯ และมีการแถลงตัวเลขเศรษฐกิจในระหว่างบริหารประเทศที่ดูจะทำให้กระแสของนายทรัมป์ออกมาในเกณฑ์ที่ดี

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำจะมีแนวต้านเป็นเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นบริเวณ 1,568 เหรียญ  และราคาเริ่มมีการทดสอบแนวต้านระยะสั้น ยังดูราคาทองคำเป็นลักษณะเคลื่อนไหวแบบ Consolidation และจะมีแนวรับ 1,560 เหรียญ และแนวต้าน 1,575 เหรียญ แนะนำกลยุทธ์เก็งกำไรในกรอบดังกล่าว ในส่วนของ Gold Online Futures จะมีแนวรับ 1,566 เหรียญ และแนวต้าน 1,582 เหรียญ และ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,565 เหรียญ และมีแนวต้าน 1,580 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยคาดจะเห็นปรับขึ้นได้เล็กน้อยระหว่าง 23,000 – 23,100 บาท/บาททองคำโดยประมาณ

- Advertisement -

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง


กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้
 

เก็งกำไร Sideways ระยะสั้นๆในกรอบ คาดราคาจะยังเคลื่อนไหวแบบสะสมพลังไปก่อน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position  

ลงซื้อขึ้นขาย เก็งกำไรในกรอบ

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปรับพอร์ตสมดุล เน้นทำกำไรระยะสั้นๆเท่านั้น

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

ราคาเคลื่อนไหวในกรอบสะสมพลัง จึงแนะนำให้ทำกำไร Sideways ระยะสั้นๆไปก่อน


Gold Futures G20 จะมีแนวรับที่ระดับ 23,100 บาท และแนวต้านที่ระดับ 23,300 บาท

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More