Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำ 6 ก.พ.63(ภาคเช้า) by MTS

- Advertisement -

0 1,053

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ
ภาพรวมราคาทองคำเคลื่อนตัวกรอบแคบๆไม่ได้เคลื่อนไหวไกล และมีการเคลื่อนตัวระหว่าง 1,550 – 1,560 เหรียญ ในเชิงข่าวที่มากระทบยังเป็นเรื่องไวรัสโคโรนาที่ยังมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น โดยมีผู้เสียชีวิตในประเทศจีนเพิ่ม 73 ราย  ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 563 ราย ขณะที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 3,694 ราย สู่ระดับ 28,018 ราย และยังไม่พบการแพร่ระบาดมากขึ้นในประเทศอื่นๆ โดยทุกประเทศก็เริ่มมีนโยบายกักกันผู้เข้าประเทศ 14 วัน ในทุกๆจุดไม่ว่าจะเป็นไทยหรือฮ่องกง รวมทั้งสหรัฐฯ ดังนั้น ในเชิงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ นักวิเคราะห์โดยรวมมองว่าจะกระทบไม่น้อยกว่า 1 ไตรมาสของปีนี้ บางรายมองว่าจะกระทบมากถึง 6 เดือน ทางด้านข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯวานนี้ ได้แก่ ADP Non-Farm Payrolls และ ISM Non-Manufacturing PMI ออกมาดีขึ้นเกินคาด Trade Balance ออกมาขาดดุลมากขึ้นเล็กน้อย สำหรับคืนนี้จะมี Unemployment Claims คาดว่าจะทรงตัว ทางด้านเงินบาทผันผวนจากการที่กนง. ประกาศปรับลดดอกเบี้ยเป็นประวัติการณ์สู่ระดับ 1% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่อ่อนแอในเวลานี้ของไทย ในช่วงประกาศปรับลดเงินบาทมีการปรับอ่อนค่าระยะสั้นๆไปถึง 31.20 บาท/ดอลลาร์ และก็เริ่มกลับมาทรงตัวและแข็งค่าหลุด 31 บาท/ดอลลาร์ โดยแข็งไปบริเวณ 30.89 บาท/ดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาแถว 31 บาท/ดอลลาร์อีกครั้ง เรียกได้ว่าค่อนข้างแกว่งตัวมาก และทำให้ราคาทองคำไทยและซิลเวอร์ค่อนข้างแกว่งตัวตามอย่างมาก

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค
โดยภาพรวมราคาเข้าสู่สภาวะ Consolidation ในกรอบ 1,550 – 1,560 เหรียญ โดยจะมีแนวรับและแนวต้านในกรอบ และต้องเฝ้าดูตัวเลขคืนนี้และวันศุกร์ที่จะมีตัวเลขสำคัญ Non-Farm Payrolls ว่าจะเป็นอย่างไร ในเวลานี้น่าจะเป็นช่วงรอดูการปรับตัวของราคา ขณะที่ Gold Online Futures จะมีแนวรับ 1,556  เหรียญ และแนวต้าน 1,565 เหรียญ ด้าน Gold Comex คาดจะเคลื่อนไหวกรอบแคบเช่นกันระหว่าง 1,555 เหรียญ และแนวต้าน 1,565 เหรียญ โดยที่ทองคำไทยคาดอาจปรับขึ้น 100 บาท/บาททองคำมาแถว 22,750 – 22,850 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้
เก็งกำไรกรอบแคบ Sideways ระหว่าง 1,550 – 1,565 เหรียญ

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Long Position  
ลงซื้อขึ้นขายในกรอบระยะสั้นๆ

– นักลงทุนที่ถือ Short Position
ทำกำไรในกรอบระยะสั้นๆ เน้นเล่นเร็วในวัน

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading
เน้นบริหารพอร์ตสมดุลตามการแกว่งตัวของตลาด โดยเน้นเป็นการเล่นสั้นๆมากกว่า


Gold Futures G20 จะมีแนวรับที่ระดับ 22,900 บาท และแนวต้านที่ระดับ 23,100 บาท

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More