Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : gold spot ร่วงแรงเฉียด $30 ฉุดราคาทองไทยร่วงตาม 150 บาท

- Advertisement -

533

- Advertisement -

สรุปทิศทาง ราคาทองคำ 6 ธ.ค.65

ราคา gold spot เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน

แม้ในช่วงต้นของการซื้อขาย ราคาจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 1,810 ดอลลาร์ แต่จากนั้น มีแรงเทขายออกมาต่อเนื่อง ทำให้ราคาลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,765 ดอลลาร์ ก่อนจะกลับขึ้นมาปิดตลาดที่ 1,769 ดอลลาร์ ลดลง 29 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า หลังจากการเปิดเผยดัชนีภาคบริการสหรัฐฯ แข็งแกร่งกว่าคาดไว้ ส่งผลต่อแรงสนับสนุนต่อการคาดการณ์ว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกต่อไป

แม้ว่าการประชุม FOMC ที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์หน้า นักลงทุนยังคงคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% สู่ระดับ 4.25%-4.50% ซึ่งการเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังคงเป็นแรงกดดันตลาดทองคำต่อเนื่อง

- Advertisement -

T.D.C. Gold มองว่า

ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรขยายตัวมากกว่าที่คาดการณ์ ขณะที่ ดัชนี ISM ภาคบริการนั้นออกมาดีเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ตลาดเริ่มกลับมากังวลว่า หากตัวเลขเศรษฐกิจยังออกมาแข็งแกร่งเช่นนี้ Fed จะยังคงต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย จนนำไปสู่เศรษฐกิจถดถอยในอนาคต และทำให้ตลาดหุ้น และทองคำปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ โดยราคาทองคำมีแนวรับบริเวณ $1760 ที่เป็นแนวรับสำคัญ

ด้าน Shining Gold Bullion มองปัจจัยทางเทคนิคว่า

วานนี้ ราคาทองคำไม่สามารถผ่านระดับ 1,713 ดอลลาร์ ขึ้นมาได้ จึงเกิดการปรับฐานทางเทคนิค ทั้ง TF รายวัน TF รายสัปดาห์ ยังคงพักฐานต่อ ราย TF 4H และ TF 1H อาจเกิด Technical rebound

กลยุทธ์การลงทุน ยังคงรอให้ราคาทองคำ Rebound ให้ Open Short ที่ 1,775-1,778 ดอลลาร์ และ 1,785 ดอลลาร์ มีจุด SL ที่ 1,796 ดอลลาร์

- Advertisement -

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศไทยที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

วันนี้ (6 ธ.ค.) ลดลง 150 บาท ทำให้ราคาล่าสุด (10.00 น.) อยู่ที่ 29,450 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,350 บาท

ทางด้าน SPDR Gold Trust

ขายทองคำสุทธิ 2.03 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

ประเด็นที่ต้องติดตามวันนี้

สหรัฐฯ จะเปิดเผยดุลการค้าเดือน ต.ค. ตลาดคาดว่าจะขาดดุล 79.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่ขาดดุล 73.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.

จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5,000 ราย สู่ระดับ 230,000 ราย

ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน พ.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน จากเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน หรือเพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบรายปี จาก 8.0% เมื่อเทียบรายปี

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ธ.ค. ของ ม.มิชิแกน (เบื้องต้น) ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 56.9 จาก 56.8 ในเดือนพ.ย.

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More