Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : เงินบาทยังแข็งค่าดึงราคาทองไทยเปิดเช้านี้ร่วงอีก 150 บาท

- Advertisement -

204

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 12 ต.ค. เช้านี้ลดลงอีก 150 บาท โดยเงินบาทยังแข็งค่าอีกเล็กน้อย ขณะที่ราคา gold spot ได้ขึ้นทดสอบ $1,770 อีกรอบ หลังราคาพลังงานเพิ่มขึ้น ทำให้หวั่นเกิดปัญหาเงินเฟ้อลามไปทั่วโลก แต่สุดท้ายราคาทองคำยังผ่านไปไม่ได้ ก่อนจะกลับมายืนแนว $1,760 คืนนี้ ติดตามดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และรายงานการประชุม FOMC เดือน ก.ย.

ราคาทองคำในประเทศเช้านี้ยังลดลงอีกบาทละ 150 บาท หลังเงินบาทยังแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง โดยเช้านี้แตะที่ 33.22 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนที่อีกครึ่งขั่วโมงได้ปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท หลังเงินบาทอ่อนค่าลงประกอบกับ gold spot ลดลงเล็กน้อย ทำให้ราคาทองคำในประเทศที่ ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ล่าสุดราคารับซื้ออยู่ที่ บาทละ 27,700 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 27,800 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ขณะที่ราคา gold spot วานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.90 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 117 จุด หรือ -0.34% จากความวิตกกังวลว่าการพุ่งขึ้นของราคาพลังงานจะยิ่งทำให้ปัญหาคอขวดด้านอุปทานย่ำแย่ลง และบั่นทอนการเติบโตทางเศรษฐกิจ สอดคล้องกับ IMF ที่ได้ปรับ “ลด” ตัวเลขคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ลงเหลือ 5.9%

- Advertisement -

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนเพิ่มจากการเปิดเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน เดือน ส.ค. ปรับตัวลดลงแตะ 10.4 ล้านตำแหน่ง น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 10.9 ล้านตำแหน่ง หนุนให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นแตะ 1,769 ดอลลาร์ ก่อนที่จะอ่อนตัวลงหลังตลาดคาดการณ์ว่า เฟด จะเดินหน้าประกาศลด QE และคุมเข้มนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ หลังราคาพลังงานพุ่งกระตุ้นเงินเฟ้อ สถานการณ์ดังกล่าวหนุนดัชนีดอลลาร์ให้แข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี จนทำให้ราคาทองมาปิดตลาดที่ 1,759 ดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคา gold spot เช้านี้ ราคาทองคำได้ขยับ sideway แนว 1,760 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ซึ่งคืนนี้ จะมีการประกาศตัวเลขสำคัญ ทั้ง ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และรายงานการประชุม FOMC Meeting Minutes ประจำเดือนก.ย.

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More