Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : วูบ! ไหลลงแตะ $1,626 ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ จ่อ 115

- Advertisement -

606

- Advertisement -

ราคาทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงปรับตัวลดลง $31 โดยเฉพาะในวันศุกร์ราคาทองคำลดลงมากถึง $27.30

โดยราคาทองคำได้ลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 1,639 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง

ทั้งนี้ ราคาทองคำยังถูกกดดันอย่างหนัก จากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 113.228 ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ จะขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 114.527 เนื่องจากเงินปอนด์จะดิ่งต่อ แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้ราคาทองคำช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ก.ย.) ลงแตะจุดต่ำสุดใหม่ที่ระดับ 1,626 ดอลลาร์

เงินดอลลาร์ได้แรงหนุนจากการที่เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป โดย นาย เจอโรม พาวเวล เน้นย้ำเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และ ยังไม่พิจารณาเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย จนกว่าจะมั่นใจว่าตัวเลขเงินเฟ้อปรับตัวลงสู่ระดับเป้าหมายของเฟดที่ 2%

ด้าน T.D.C. Gold มองว่า

- Advertisement -

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดนับจากต้นปี และ ต่ำที่สุดก่อนที่จะเกิดสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซีย

สาเหตุเนื่องมาจาก ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอย ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 2 ปี ของสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นแตะ 4.2% และค่าเงินดอลลาร์เปิดตลาดแข็งค่าสู่ระดับ 113 จุด กดดันราคาทองคำ และตลาดหุ้นตะวันตก รวมถึงตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้

สำหรับทิศทางวันนี้ T.D.C. Gold มองว่า หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือ 1,680 ดอลลาร์ แนะนำลดสถานะซื้อ

ขณะที่ YLG มองว่า

ระหว่างวันหากราคาทองคำไม่หลุด 1,632-1,626 ดอลลาร์ ราคามีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้นช่วงสั้น โดยหากราคายืนเหนือแนวต้านแรกโซนได้ 1,654 ดอลลาร์ ได้ มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นต่อ ทดสอบแนวต้านสำคัญโซน 1,675 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของวันก่อนหน้า

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เปิดสถานะซื้อ ที่ 1,632-1,626 ดอลลาร์ ขายเพื่อทำกำไร 1,654 ดอลลาร์ และ ตัดขาดทุนสถานะซื้อหากหลุด 1,605 ดอลลาร์

มาดูราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ก.ย.) ราคายังไม่ขยับ ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (11.00 น.) อยู่ที่ 29,400 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,300 บาท ทั้งนี้ ภาพรวมสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาปรับเพิ่มขึ้น 150 บาท

สำหรับทางด้าน SPDR Gold Trust

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาขายทองคำสุทธิ 13.62 ตัน

สำหรับวันนี้ติดตาม

ถ้อยแถลงของประธาน ECB และ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด

ส่วนสัปดาห์นี้สหรัฐฯ จะเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 2 ซึ่งเป็นการประมาณการครั้งสุดท้าย

ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือน ส.ค. ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน เดือน ส.ค.

ดัชนี PMI เขตชิคาโก เดือน ก.ย. และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ย. โดย Conference Board

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More