Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : รีบาวด์ปักหลักเหนือ $1,645 คืนนี้รอฟัง ปธ.เฟด เฉลยทิศทางดอกเบี้ยในอนาคต

- Advertisement -

1,179

- Advertisement -

ราคาทองคำ วานนี้ ยังคงเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ $25 โดยในช่วงเช้าราคาทองคำอ่อนตัวลงทดสอบระดับ $1,630 ก่อนที่จะเริ่มมีแรงซื้อเข้ามา

ประกอบกับ ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลดลงต่ำกว่า 4%

จากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมวันนี้ พร้อมส่งสัญญาณว่าจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัด ๆ ไป

ซึ่ง Fed Fund Rate Futures ล่าสุด พบว่า 13% มองขึ้นดอกเบี้ยเดือน พ.ย. ที่ 0.50% และ 86% มองขึ้น 0.75% อีกครั้ง

สถานการณ์ดังกล่าว หนุนทองคำให้ทะยานขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,656 ดอลลาร์ ก่อนที่จะอ่อนตัวลง เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อคืนนี้ดีเกินคาด โดยเฉพาะตัวเลขเปิดรับสมัครงานเพิ่มขึ้นสวนทางการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดกว่าจะลดลง

- Advertisement -

ทำให้ตลาดกลับมามองว่า เฟดอาจจะยังไม่ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ทำให้ดัชนีดอลลาร์และบอนยีลด์ 10 ปี ฟื้นตัว และกดดันให้ราคาทองคำกับมาปิดตลาดที่ 1,646 ดอลลาร์ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 13 ดอลลาร์

ด้าน MTS Gold มองว่า

ราคาทองคํายังเคลื่อนตัวแกว่งตามแนวโน้มของข่าวในกรอบ 1,635 – 1,660 ดอลลาร์ โดยวันนี้ คาดว่าจะมีการเคลื่อนตัวรุนแรงในช่วงก่อนและหลังของการประชุมเฟด

สำหรับราคาทองคําวันนี้ คาดว่ามีแนวรับระยะสั้นที่ 1,620 ดอลลาร์ และแนวต้านระยะสั้นที่ 1,660 ดอลลาร์ ส่วนราคาทองคําไทยมีแนวรับที่ 29,200 บาท/บาททองคํา และมีแนวต้านที่ 29,500 บาท/บาททองคํา

ไปดูราคาทองคำในประเทศไทยที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

- Advertisement -

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 พ.ย.) ลดลง 100 บาท ทำให้ล่าสุด (10.30 น.) อยู่ที่ 29,450 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,350 บาท

ด้านกองทุน SPDR

ถือครองทองคำลดลง 1.45 ตัน ( อ่านเพิ่มเติม )

ประเด็นที่ต้องติดตามวันนี้

รอฟังมติการประชุมเฟดในเวลาตี 1 คาดเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.75% รวมไปถึงติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟด ว่าจะส่งสัญญาณชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในอนาคต (เป็นบวกทอง) หรือ จะยังคงส่งสัญญาณเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยอย่างแข็งกร้าวต่อไป (เป็นลบทอง)

แต่ก่อนหน้านั้น มีตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 178,000 ตำแหน่ง จากที่เพิ่มขึ้น 208,000 ตำแหน่งใน เดือน ก.ย

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More