Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองไทยไปต่อ เช้านี้บวกเพิ่มอีก 100 บาท แม้ gold spot จะแกว่งตัว

- Advertisement -

268

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 7 ต.ค. เช้านี้เปิดตลาดบวก 100 บาท โดยได้แรงหนุนจาก gold spot ที่ปิดตลาดเหนือ $1,760 ได้ ขณะที่ค่าเงินบาทจ่อ 34 บาท ต่อดอลลาร์ แต่ใน 1-2 วันนี้ ต้องตามตัวเลขแรงงานสหรัฐฯ โดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะกดดันราคาทองคำโดยตรง

ราคาทองคำ spot เมื่อวานเคลื่อนไหวผันผวน โดยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,745-1,765 ดอลลาร์ ซึ่งราคาทองคำปรับลงต่ำกว่า 1,750 ดอลลาร์ แต่สุดท้ายปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.70 ดอลลาร์

แม้ว่าทองคำจะถูกกดดันจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หลังนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟด อาจเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้เร็วขึ้น เพื่อสกัดเงินเฟ้อ นอกจากนั้นทองคำยังได้รับแรงกดดันจากตัวการจ้างงานภาคเอกชน ADP เดือน ก.ย. ของสหรัฐฯ ที่ เพิ่มขึ้น 568,000 ตำแหน่ง ดีกว่าที่ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้น 425,000 ตำแหน่ง

- Advertisement -

แต่ราคาทองคำได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีเริ่มลดลง หลังจากเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือน แตะ 1.5728% ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อหลังจากราคาพลังงานทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้เมื่อคืนนี้ ราคาทองคำปิดตลาดทรงตัวเหนือ 1,760 ดอลลาร์ ได้ ก่อนที่ช่วงเช้าในนี้ราคาจะขยับลดลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,760 ดอลลาร์อีกรอบ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ขยับขึ้นอีก บาทละ 100 บาท mทำให้ราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 28,100 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,200 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More