Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองคำคึกคึกแต่เช้า เปิดตลาดขยับบวกแรง 250 บาท

- Advertisement -

255

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 5 ต.ค. เช้านี้เปิดตลาดบวก 250 บาท ก่อนขยับลดลงเล็กน้อย ราคาทองคำในประเทศยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องระยะสั้น โดยปัจจัยหนุนยังมีหลายเรื่อง ทั้งราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ยังพุ่งสูง การพิจารณาเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ แต่ยังต้องตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะการจ้างงาน และความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด ที่ออกมาให้ข้อมูลเรื่องการลด QE และปรับขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งจะกดดันราคาทองคำโดยตรง

ราคา gold spot วานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.90 ดอลลาร์ เป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.17% แตะที่ 93.802 และแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากสภาคองเกรสยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้สาธารณะ ซึ่งอาจทำให้สหรัฐฯ อาจผิดนัดการชำระหนี้ ส่งผลให้สถาบันจัดอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือ S&P เตือนว่า อาจทำให้สหรัฐฯ มีความเสี่ยงที่จะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงสู่ระดับ D ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด

ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลงแรง นำโดยแรงขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และ Growth Stocks และดันให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,770 ดอลลาร์ และปรับตัวลดลงมาปิดตลาดแถว 1,768 ดอลลาร์ ก่อนที่ช่วงเช้าในวันนี้ราคาจะขยับลดลงมาเคลื่อนไหวแถว 1,760 ดอลลาร์ ( ดูตารางการเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

- Advertisement -

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เปิดตลาดบวก 250 บาท ก่อนที่อีก 20 นาที่ต่อมาจะลดลง 50 บาท ตามราคา gold spot ที่ปรับลดลงมา โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 28,100 บาท ขณะที่ ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,200 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More