Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ราคาทองขยับแรง +200 แต่คืนนี้ระวังตัวเลข NFP

- Advertisement -

352

- Advertisement -

เช้านี้ สมาคมค้าทองคำประกาศปรับราคาทองคำเพิ่ม 200 บาท หลัง gold spot กลับมายืนเหนือ1,790 ดอลลาร์ อีกรอบ อย่างไรก็ดี คืนนี้ยังต้องระวังตัวเลขการจ้างงานฯ ซึ่งตลาดคาดการณ์จะออกมาดี แต่หากราคาปิดสัปดาห์ลดลงไม่ยาก แนวโน้มระยะสั้นจะกลับมาบวกอีกครั้ง

ราคาทองคำวานนี้ ดีดตัวแรงอีกครั้ง ปิดตลาดบวก 16 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่ร่วงลงสู่ระดับ 1.508% ต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.

และถือเป็นการปรับตัวลงในรายวันครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ซึ่งเป็นผลมาจาก ตลาดลดการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย หนุนให้ทองคำกลับขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,798 ดอลลาร์ สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทุกระยะ ทั้ง 21, 50, 100 และ 200 วัน สร้างมุมมองเชิงบวกในทางเทคนิคเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี ในช่วงท้ายตลาด เริ่มมีแรงขายทำกำไรสลับออกมา ประกอบกับราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากดัชนีดอลลาร์ที่แข็งขึ้น 0.51% ขานรับการเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ลดลงเกินคาดสู่ระดับ 269,000 ราย ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือน มี.ค. 2020 และต่ำกว่า 300,000 รายเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ ดัชนีดอลลาร์ยังได้แรงหนุนเพิ่มจากการอ่อนค่าของเงินปอนด์หลังจากธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายสวนทางการคาดการณ์ของตลาดอีกด้วย ทำให้ราคาลงมาปิดตลาดที่ 1,790 ดอลลาร์

- Advertisement -

ก่อนที่ในช่วงเช้า ราคาจะขยับขึ้นมาเคลื่อนไหวแนว 1,795 ดอลลาร์ ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

คุณฐิภา นววัฒนทรัพย์ - YLG
คุณฐิภา นววัฒนทรัพย์ – YLG

คุณฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG ได้ประเมินสถานการณ์ราคาทองคำหลังจากนี้ว่า นักลงทุนจะเปลี่ยนจุดสนใจไปยังจังหวะเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้ หากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตลาดแรงงานฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือ หากอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูงเกินกว่าการคาดการณ์ของเฟด อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้เฟดขยับจุดยืนในการดำเนินนโยบายการเงินให้เข้มงวดมากขึ้น โดยแนะนำนักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสำคัญในตลาดแรงงานของสหรัฐฯ ทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร, รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมง และอัตราการว่างงานประจำเดือน ต.ค. ที่จะเปิดเผยในวันศุกร์ที่ 5 พ.ย. นี้เพื่อใช้เป็นปัจจัยชี้นำทองคำ ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ราคาแรกขยับเพิ่มขึ้น 200 บาท แต่อีกครึ่งชั่วโมงถัดมา ราคาได้ปรับลดลงมา 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,200 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,300บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ด้านกองทุน SPDR ถือทองคำลดลง 2.66 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More