Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ปรับลด 50 บาท แม้ gold spot ร่วง แต่ทองไทยได้บาทอ่อนค่าอุ้มไว้

- Advertisement -

246

- Advertisement -

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 23 ก.ย. เช้านี้ลดลงแค่ 50 บาท หลังผ่านการประชุมเฟดมาได้ โดยได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่า แต่ยังต้องจับตาสถานการณ์โดยรอบใกล้ชิด

ราคาทองคำเมื่อวาน ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงกลางวัน เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของ ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม..) แต่เริ่มมีแรงเทขายทองคำหลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ทำให้ราคาร่วงลงแรงก่อนมาปิดตลาดที่ 1,767 ดอลลาร์

สำหรับผลการประชุมเฟด เมื่อคืนนี้ ที่ประชุมมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.25% ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และส่วนเรื่องการปรับลดวงเงิน QE หรือ QE Tapering ประธานเฟดระบุว่า อาจสิ้นสุดลงประมาณกลางปีหน้า และการประกาศลด QE อย่างเป็นทางการอาจเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในการประชุม เดือน พ.ย.

นอกจากนี้ Dot Plot ประจำเดือน ก.ย. บ่งชี้ว่า กรรมการเฟดหนุนการขึ้นดอกเบี้ย และหนุนให้ยังคงดอกเบี้ยตามเดิม ในปี 2022 มี 9 รายเท่ากัน

ดังนั้น หากมีกรรมการเฟดที่หนุนการขึ้นดอกเบี้ยในปีดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกเพียง 1 ราย ก็อาจจะเริ่มขึ้นดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในปี 2022 ซึ่งเร็วกว่าที่ตลาดเคยประเมินไว้

- Advertisement -

ปัจจัยดังกล่าวหนุนดัชนีดอลลาร์ให้แข็งค่าขึ้นจนกดดันราคาทองคำให้ร่วงลงแรงแต่ะ 1765 ดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงเช้าวันนี้ราคาจะไหลลงมาเคลื่อนไหวแนว 1,760 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ )

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ลดลง 50 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง อยู่ที่บาทละ 27,950 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,050 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

โดยราคาทองคำในประเทศได้แรงหนุนจากเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ทั้งนี้ ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้แรงหนุนจากการประชุม เฟด โดย USD Futures เดือน ก.ย. 2021 คาดจะมีแนวรับที่ 33.30 บาท ต่อดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านสำคัญ 33.50 บาท ต่อดอลลาร์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไป 33.70 บาท ต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ เงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องตามภูมิภาค โดยวันนี้เปิดตลาดอ่อนค่าสุดในรอบ 3 ปี ที่ระดับ 33.50 บาท ต่อดอลลาร์ หลังมีปัจจัยหนุน ดอลลาร์ให้แข็งค่าจากผลประชุมเฟด

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More