Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำไทยเช้านี้ ร่วง 200 บาท หลังความกังวล “OMICRON” เริ่มแผ่ว

- Advertisement -

481

- Advertisement -

ราคาทองคำร่วง หลังกระแสความกังวล ไวรัส “OMICRON” ลดลง โดยราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ ( 30 พ.ย.) ลดลงถึงบาทละ 200 บาท

ยังต้องมาดูว่าตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ จะดึงราคาทองคำไปในทิศทางใด เป้าหมายแรกจะต้องขึ้นไปยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ให้ได้

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวลดลง 7.40 ดอลลาร์ แม้ระหว่างวันราคาทองคำจะดีดขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถผ่านไปได้ และไม่สามารถรักษาช่วงบวกไว้ได้ ก่อนเผชิญกับแรงขายในเวลาต่อมา

ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับ COVID-19 สายพันธุ์ “OMICRON” หลังจากประธานาธิบดี โจ ไบเดน ยืนยันไม่มีนโยบายที่จะประกาศล็อกดาวน์ ทำให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง และเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำและพันธบัตร หนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ กลับมาแตะ 1.565% และดัชนีดอลลาร์ฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ทำให้ราคาทองคำลงมาปิดตลาด ที่ 1784 ดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าวันนี้ ได้ขยับขึ้นมาทดสอบระดับ 1,790 ดอลลาร์ ก่อนจะอ่อนตัวลงมาเล็กน้อย ( ดูการกราฟเคลื่อนไหวราคาทองคำ )

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำเช้านี้ ร่วงลงแรงบาทละ 200 บาท โดยราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,400 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,500 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

วันนี้ ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI เขตชิคาโก, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก CB และจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล ที่มีกำหนดจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภา ในหัวข้อ “Coronavirus Aid, Relief, and Economic Security Act หรือ CARES”

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More