Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำยังแตะ $1,950 ไม่ได้ หลัง จนท.เฟด กดดันให้เร่งขึ้นดอกเบี้ย

- Advertisement -

888

- Advertisement -

ราคาทองคำ ยังถูกดันจากผลพวงการประชุม FOMC รวมถึง เจ้าหน้าที่เฟดออกมาหนุนเร่งขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ ทำให้แนวโน้มราคาระยะสั้นยังน่าห่วง

ขณะที่ การเจรจาระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ยังไม่คืบหน้า ทำให้ต้องจับตาใกล้ชิด ส่วนราคาทองคำในประเทศ เช้านี้บวกเพิ่มอีก 100 บาท แต่ภาพรวมสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงไป 850 บาท

ราคา gold spot สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลงหลุด 1,900 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดที่ 1,921 ดอลลาร์ ปรับตัวลดลง 20 ดอลลาร์ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการที่ธนาคารกลางปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% พร้อมส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 6 ครั้ง ครั้งละ 0.25% ในช่วงที่เหลือของปีนี้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ออกมาให้ความเห็น การเร่งคุมเข้มนโยบายการเงินอย่างแข็งกร้าว เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ อาทิ ประธานเฟดเซนต์หลุยส์ ที่มองว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 12 ครั้ง ในปีนี้ และต้องการให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้อยู่สูงกว่า 3%

ด้านประธานเฟดแห่งมินนิอาโปลิส ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในกรรมการเฟด มองว่า เฟดควรขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็น 1.75%- 2% ในปีนี้ พร้อมสนับสนุนการปรับลดงบดุลอย่างเร็วที่สุดในการประชุมนโยบายการเงินครั้งหน้า และลดงบดุลด้วยอัตราที่รวดเร็วขึ้นเป็น 2 เท่า จากการดำเนินการครั้งก่อนหน้า

- Advertisement -

ความเห็นดังกล่าวหนุนดัชนีดอลลาร์ ให้ปิดแข็งค่าขึ้น 0.23% แตะที่ 98.25

นอกจากนั้น ราคาทองคำยังได้รับแรงกกดดันจากความคาดหวังการเจรจาสันติภาพระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ที่มีความคืบหน้า แต่ยังต้องจับตาความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ใกล้ชิด

ด้าน Shining Gold มองว่า

ทางเทคนิค ราคาทองคำพยายามทำเทคนิคอลรีบาวน์ เบื้องต้นที่ระดับ 1,932 ดอลลาร์ และ 1,940-1,942 ดอลลาร์ พร้อมแนะกลยุทธ์การลงทุน ให้รอราคารีบาวน์ และ Open Short ที่ 1,932 ดอลลาร์ และ 1940-1,942 ดอลลาร์ โดยมี Stop-Loss ที่ 1,946 ดอลลาร์

ส่วนการเคลื่อนไหวราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

- Advertisement -

ราคาแรกเปิดตลาดของวัน (21 มี.ค.) บวก 150 บาท ก่อนจะลดลง 50 บาท ทำให้ราคาล่าสุด (11.00 น.) ราคาขายออกทองคำแท่ง อยู่ที่ 30,450 บาท รับซื้อบาทละ 30,350 บาท ส่วนภาพรวมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ลดลงไปบาทละ 850 บาท

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 18.29 ตัน จากสัปดาห์ก่อน

วันนี้ ติดตาม

ถ้อยแถลงของนางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) และจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลล์ประธานเฟด เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ ในการประชุมประจำปีของสมาคมเศรษฐศาสตร์ธุรกิจแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ NABE

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More