Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำยังแข็งแกร่ง จับตาผลประชุมเฟด จะดึง หรือ จะดันราคา

- Advertisement -

323

- Advertisement -

ราคาทองคำยังมีแนวโน้มที่ดี แม้ว่าจะถูกกดดันจากการคาดการณ์ผลประชุมเฟด ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ที่อาจจะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่าเดิม แต่ก็มีแรงหนุนมากมาย ทำให้ราคาทองคำลดลงไม่มาก ลุ้นต่อจะไปได้ถึง 1,850 ดอลลาร์ หรือไม่ ส่วนราคาทองคำในประเทศ เปิดสัปดาห์บวก 50 บาท

ภาพรวมราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปิดเพิ่มขึ้น 16 ดอลลาร์ และเป็นการปิดบวก 2 สัปดาห์ติดต่อกัน แม้เมื่อวันศุกร์ราคาทองคำจะปิดปรับตัวลดลง 5.89 ดอลลาร์

โดยนักลงทุนได้ขายทำกำไร หลังราคาได้ขยับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะใช้การประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 25-26 ม.ค. นี้เพื่อส่งสัญญาณถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือน มี.ค.

แต่การปรับตัวลงของราคาทองคำยังคงเป็นไปอย่างจำกัด เพราะมีแรงหนุนจาก ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ดิ่งลงอย่างหนัก อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล อายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ร่วงลงสู่ระดับ 1.762% ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าตามการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ

- Advertisement -

นอกจากนั้น ยังมาจากกองทุน SPDR ถือครองทองคำเพิ่ม 27.59 ตัน

สู่ระดับ 1,008.45 ตัน สูงสุดตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. ปี 2021 นอกจากนี้ ยังทำสถิติถือครองทองคำเพิ่มในวันเดียวมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. ปี 2020 สะท้อนกระแสเงินทุนไหลกลับเข้าสู่การลงทุน ETF ทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

โดยราคาทองคำได้ปิดสัปดาห์ที่ระดับ 1,873 ดอลลาร์

- Advertisement -

ขณะที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 ม.ค.) ราคาได้ขยับบวกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

แต่ยังไม่ถึง 1,840 ดอลลาร์ ซึ่งวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการของสหรัฐฯ จากมาร์กิต

ส่วนราคาทองคำในประเทศ

ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ขยับเพิ่มขึ้น 50 บาท ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,600 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,700 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More