Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

Daily Gold Market : ทองคำยังปักหลักเหนือ $1,800 ทั่วโลกจับตาผลพวงจีนเปิดประเทศ

- Advertisement -

1,211

- Advertisement -

ภาพรวมตลาด ทองคำ วันนี้ 29 ธ.ค.65

ราคาทองคำ เคลื่อนไหวกรอบแคบ จากการที่ตลาดเทรดกันด้วยวอลุ่มต่ำ ก่อนจะปิดลดลง 7 ดอลลาร์ ทั้งนี้ เรื่องที่จีนได้เตรียมเปิดประเทศถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด

เพราะจะเป็นได้ทั้งเชิงบวกและลบ อาทิ จะนำมาซึ่งโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับหลายประเทศทั่วโลก แต่หลายคนก็กังวลเรื่องของเงินเฟ้อผ่านราคาน้ำมันที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้น ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ หากเงินเฟ้อกลับมาพุ่งแรง ก็อาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ กลับมาทบทวนเรื่องของนโยบายการเงิน ด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกรอบก็เป็นได้

นอกจากนั้น หลายคนกังวลเรื่องความเสี่ยงในการแพร่ระบาดซ้ำของเชื้อโควิด ซึ่งจะซ้ำเติมให้การถอยตัวทางเศรษฐกิจในปีหน้าให้แย่ลงไปอีก

- Advertisement -

แต่การที่ราคาทองคำ ลงมาทดสอบ 1,796 ดอลลาร์ แล้วกลับไปยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ได้ ทำให้แนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นจึงยังดูดี แต่ว่าในระยะกลางยังต้องรออีกหลายปัจจัยประกอบ โดยเฉพาะแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ทั้งของจีน และสหรัฐฯ รวมถึงความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงไม่แน่นอน

ทั้งนี้ YLG ได้แนะนำกลยุทธ์การลงทุน

โดยเปิดสถานะซื้อทำกำไรระยะสั้น หากราคาสามารถยืน เหนือแนวรับ 1,800-1,797 ดอลลาร์ และ รอทยอยปิดสถานะซื้อทำกำไร หากราคาปรับตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้าน 1,824-1,841 ดอลลาร์ และตัดขาดทุนหากราคาหลุดแนวรับ 1,784 ดอลลาร์

ขณะที่ ฮั่วเซ่งเฮง มองว่า

ราคาทองคำ Gold Spot ยังคงยืนระยะได้ที่ระดับ 1,800 ดอลลาร์ และแกว่งเหนือแนวเส้น EMA 20 วัน ได้อย่างต่อเนื่อง

- Advertisement -

ภาพรวมจึงมีโอกาสจะบวกขึ้นต่อได้มากกว่าจะปรับตัวต่ำลง แม้ว่าในระยะสั้นจะดูมีความเสี่ยงค่อนข้างมาก ที่ราคาจะหลุด 1,800 ดอลลาร์ แล้วกลายเป็น Sideway Down ตามรูปแบบ Rounding Top ก็ตาม

สำหรับวันนี้ คาดการณ์แนวรับไว้ที่ 1,797 ดอลลาร์ และ 1,794 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,820 ดอลลาร์ และ 1,825 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำในประเทศไทยที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

วันนี้ (29 ธ.ค.) ราคายังไม่ขยับ ทำให้ราคาล่าสุด (10.00 น.) อยู่ที่ 29,700 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,600 บาท

ประเด็นข่าวน่าสนใจวันนี้

คืนนี้ สหรัฐฯ จะรายงานยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากสัปดาห์ก่อนหน้า แต่จะไม่มีผลใด ๆ กับราคาทองคำ เนื่องจากตัวเลขดังกล่าว ถือว่ายังอยู่ในระดับต่ำติดต่อกันมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนว่า ตลาดแรงงานในสหรัฐฯ มีความแข็งแกร่ง

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More