Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำยังมีแรงหนุน หากยืนเหนือ $1,920 ได้ แนวโน้มขาขึ้นยังดูดี

- Advertisement -

721

- Advertisement -

ราคาทองคำ กลับมาปิดบวก หลังรัสเซียไม่ได้ทำตามที่ตกลงกับยูเครน ประกอบกับดอลลาร์ และ บอนด์ยีลด์ ปรับลดลง

อย่างไรก็ดี ในช่วง 1-2 วันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ทำให้ต้องจับตาการเคลื่อนไหวของราคาทองคำอย่างใกล้ชิด ขณะที่ราคาทองคำในประเทศเช้านี้บวกแล้ว 150 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.40 ดอลลาร์ โดยปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

ได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังสหรัฐฯ เผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 3 สำหรับ GDP ประจำไตรมาส 4/2021 ที่ขยายตัว 6.9% เท่ากับตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 แต่ต่ำกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 7.0% และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 7.1%

ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 2.3342%

- Advertisement -

ท่ามกลางความวิตกว่าการขึ้นดอกเบี้ยอย่างแข็งกร้าวของเฟด อาจจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัว หรือ อาจถดถอย หลังเมื่อวานนี้เพิ่งเกิดภาวะ inverted yield curve ระหว่างบอนด์ยีลด์ 2 ปี และ 10 ปี ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่น่าเชื่อถือว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจเกิดขึ้นในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

ส่วนสถานการณ์ในยูเครน ก็ยังไม่เป็นไปตามที่ได้มีการพูดคุยกัน

หลังมีรายงานว่า กองกำลังรัสเซียยังระดมยิงปืนใหญ่ในพื้นที่รอบนอก กรุงเคียฟ และ เมืองเชอร์นิฮิฟ อย่างต่อเนื่อง สร้างความไม่มั่นใจแก่นักลงทุนในการ เนื่องจากรัสเซียได้ให้คำมั่นว่า จะลดปฏิบัติการทางทหารรอบเมืองดังกล่าว ส่งผลให้มีแรงซื้อทองคำอีกครั้ง และหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นจนทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,938 ดอลลาร์

ทั้งนี้ Shining Gold มองว่า

ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน ยังส่งผลต่อชาติในยุโรป โดยเฉพาะเรื่องพลังงาน และวันนี้ (31 มี.ค.) เป็น Deadline ที่รัสเซียจะบังคับให้ชาติที่หนุนยูเครน ต้องจ่าค่าพลังงานเป็นเงินรูเบิล ต้องรอดูว่าจะมีการแก้ปัญหากันอย่างไร เป็นเรื่องที่คาดเดายาก

- Advertisement -

ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ จึงไม่ใช่เรื่องง่าย โดยสัญญาณทางเทคนิครายเดือน ยังไม่เสียภาพขาขึ้น ซึ่งต้องรอราคาปิดคืนนี้ ขณะที่รายวันยังไม่เสียเทรนด์จนกว่าจะหลุดต่ำกว่า 1,922 ดอลลาร์ ส่วนรายสัปดาห์ยังคงพลิกกลับได้หากกลับมาปิดเหนือ 1,950 ดอลลาร์ แต่แนะนำอยู่ฝั่ง long โดย เมื่อราคาทองคำย่อตัวแถว 1,930-1,928 ดอลลาร์ และ 1,922 ดอลลาร์ ให้ open long โดยมีจุด stop loss ที่ 1,918 ดอลลาร์

ไปดูการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาได้ปรับลงมาเคลื่อนไหวในแนว 1,925 ดอลลาร์

ขณะที่ การเคลื่อนไหวราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เช้านี้บวก 150 บาท โดยราคาล่าสุด (11.00 น.) ราคาขายออกทองคำแท่ง อยู่ที่ 30,450 บาท ส่วนรับซื้ออยู่ที่บาทละ 30,350 บาท

สำหรับวันนี้ ติดตาม

การเปิดเผยดัชนี Core PCE, รายได้และการบริโภคส่วนบุคคล, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และดัชนี PMI เขตชิคาโก

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More